fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.ปปช. แถลงคืบหน้าตรวจสอบนายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์

Featured Image
กมธ.ปปช. แถลงคืบหน้าตรวจสอบนายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และนายกเทศมนตรีตำบลนางั่ว ที่แก้ไขหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวงเลขที่ พ.ช. 159

 

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎรแถลงข่าวถึงกรณีชาวบ้านที่อาศัยในบริเวณ ต.นางั่ว อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้มาร้องเรียนต่อคณะ กมธ. เพื่อขอให้ตรวจสอบนายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และนายกเทศมนตรีตำบลนางั่ว ที่แก้ไขหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวงเลขที่ พ.ช. 159 โดยการแก้ไขระวางรูปแผนที่ทางอากาศหมายเลข 5241 IV แผ่น 7 และ 8 มีผลให้ตำแหน่งที่ตั้งของที่ดินไปทับซ้อนกับที่ดินของประชาชน

 

เป็นเหตุให้ผู้ร้องกับพวกถูกดำเนินคดี ซึ่งที่ประชุมได้เชิญผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ มาร่วมประชุม และได้เชิญนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มาให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงต่อคณะ กมธ. และชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและคณะ กมธ. ได้มีหนังสือไปยังรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ระงับการรังวัดที่ดินในพื้นที่ดังกล่าวที่มีกำหนดการรังวัดในวันนี้ และระงับการดำเนินคดีกับประชาชนผู้อาศัยในพื้นที่ไว้ชั่วคราว เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชน

 

 

พร้อมกันนี้ขอให้นายนิพนธ์ ติดต่อไปยังศาลและช่วยระงับการบังคับคดีออกไปก่อน นอกจากนี้ยังพบความไม่ปกติของการออกโฉนดดังกล่าวด้วย ทางคณะ กมธ. ขอยืนยันว่าจะติดตาม ตรวจสอบกรณีนี้อย่างใกล้ชิดเต็มที่ พร้อมทั้งดำเนินการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงให้ถึงที่สุด เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube