fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯกำชับสสจ.ทุกจังหวัดเร่งสื่อสารฉีดวัคซีนผู้สูงอายุ

Featured Image
นายกฯ กำชับ สสจ. ทุกจังหวัด เร่งสื่อสารสร้างความเข้าใจรณรงค์การฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กลุ่มผู้สูงอายุ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นห่วงช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันหยุดต่อเนื่องและตรงกับช่วงเวลาพักผ่อนกับครอบครัวที่ประชาชนส่วนใหญ่ตั้งใจใช้ช่วงเวลานี้เดินทางกลับบ้านเพื่อพบปะญาติพี่น้อง ร่วมทำบุญ และพักผ่อน

 

จึงขอเน้นย้ำสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ในผู้สูงอายุเพื่อต้อนรับ ลูก-หลาน กลับบ้านอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมยังฝากไปถึงผู้ที่วางแผนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาขอให้ปฏิบัติตนตามมาตรการ COVID Free Personal ตรวจ ATK ก่อนเดินทาง

 

ทั้งนี้ นายธนกร กล่าวย้ำว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ที่ผ่านมาได้มีมาตรการช่วงเทศกาลโดยในพื้นที่จัดงานสงกรานต์ที่มีการควบคุม อนุญาตให้เล่นน้ำและจัดกิจกรรมตามประเพณี เช่น รดน้ำดำหัว สรงน้ำพระ การละเล่น การแสดงทางวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น ขบวนแห่ การแสดงดนตรี

 

โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting และมีการกำกับอย่างเคร่งครัด แต่ห้ามประแป้ง ปาร์ตี้โฟม จำหน่ายและบริโภคแอลกอฮอล์ในพื้นที่จัดงาน ในส่วนพื้นที่สาธารณะไม่มีการควบคุม เช่น ท้องถนนหรือพื้นที่สาธารณะทั่วไป ยังไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ ประแป้ง และปาร์ตี้โฟม

 

“นายกฯ ยังให้ความสำคัญในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 ก่อน-หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ระวังอย่างใกล้ชิด ขอให้ทุกฝ่ายทุกคนร่วมมือเพื่อเปลี่ยนกำลังเล็ก ๆ ให้เป็นพลังสำคัญที่ช่วยควบคุมโรคและทำให้โควิด-19 กลายเป็นโรคประจำถิ่น เพื่อที่ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกับโรคด้วยความปลอดภัยได้” นายธนกร กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube