fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์”30ปีที่ภาคภูมิใจได้เป็นผู้รับใช้ประชาชน

Featured Image
“สุดารัตน์” 30 ปี ที่ภาคภูมิใจ ได้เป็นผู้รับใช้ประชาชน ไม่มีวันก้มหัวให้เผด็จการ ภารกิจสำคัญสุดท้ายสร้างพรรคไทยสร้างไทย เป็นสถาบันการเมือง ที่ประชาชนเป็นเจ้าของ

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวในงาน 30 ปีสุดารัตน์ 30 ปี แห่งความภาคภูมิใจ ได้รับใช้ประชาชน ว่า ตลอดมาตลอด 30 ปี เป็น 30 ปีที่ภาคภูมิใจที่ได้เป็นผู้รับใช้ประชาชน ด้วยความซื่อสัตย์ ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาเป็นส.ส. เมื่อ 22 มีนาคม 2535 ก็ต้องต่อสู้กับเผด็จการ ไม่เคยและไม่มีวันก้มหัวให้เผด็จการไม่เป็นที่เหยียบยืน ให้อำนาจนิยมเผด็จการอย่างเด็ดขาด

 

ตลอด 30 ปีมานี้ ได้พบความท้าทายหลายอย่างในทางการเมือง มีทั้งสุข และทุกข์ ถูกกระทำทางการเมือง ถูกใส่ร้ายป้ายสี เป็นธรรมดา ย่อมมีท้อบ้าง แต่ไม่เคยมีถอยมีเหนื่อยบ้าง แต่ไม่หยุดเดิน ไม่หยุดทำ ไม่หยุดแก้ปัญหาให้ประชาชน เพราะหน่อยสำนึกเสมอว่า “ทุกข์ของประชาชนคือทุกข์ของหน่อย” และตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ทำงานรับใช้ประชาชน ไม่เคยเห็นยุคใดสมัยใดที่ประเทศชาติจะตกต่ำมากเท่านี้ และประชาชนต้องทุกข์ยากอย่างแสนสาหัส

 

ยิ่งทำให้ตนมีความมุ่งมั่น และมีพลังมากกว่าตอนทำงานการเมืองใหม่ๆ ตอนนี้มองเห็นปัญหาใหญ่ของประเทศ 2 ปัญหา คือปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดจากอำนาจนิยมเผด็จการและปัญหาเศรษฐกิจการทำมาหากิน เพราะประเทศไทยตกอยู่ภายใต้แนวคิด แบบอำนาจนิยม ที่มักสร้างวาทกรรม ว่าเป็นคนดี

 

ซึ่งไม่จริง เพราะฮีโร่ตัวจริงคือพี่น้องประชาชนทุกคนเกือบ 20 ปีแล้วที่เราก้าวข้ามความขัดแย้งไม่ได้ ถ้าเลือกแบบ “อำนาจนิยม” หรือเลือกแบบ “พรรคพวกนิยม” ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ต้องแก้กติกาที่เผด็จการเขียนไว้สืบทอดอำนาจ ด้วยกุญแจดอกแรกคือการแก้รัฐธรรมนูญให้ประชาชนเป็นผู้เขียนรัฐธรรมนูญของตัวเอง นี่คือจุดยืนของพรรคไทยสร้างไทย

 

ดังนั้น ภารกิจสำคัญสุดท้ายที่หน่อยตั้งใจทำคือการสร้างพรรคไทยสร้างไทย ให้เป็นสถาบันการเมือง ที่ “ประชาชน” เป็นเจ้าของ เป็นสถาบันการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นเครื่องมือสร้างรายได้ที่ดีที่สุดสำหรับประชาชน โดยเป้าหมายคือเป็นพรรคทางเลือกใหม่ เพื่อทำให้คนไทยทุกคนได้ลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุดแข็งแรงที่สุดเพื่อสร้างเศรษฐกิจไทยให้กลับมาแข็งแกร่ง

 

ตนจะขออาสานำทัพไทยสร้างไทยไปทวงคืนเงินในกระเป๋า ทวงคืนประชาธิปไตยและความสุข ของทุกคนที่ถูกปล้นไป กลับคืนมาให้สำเร็จ

 

ในงานวันนี้มีผู้บริหารพรรค บุคคลที่เคยร่วมงานประชาชนในพื้นที่ คนรุ่นใหม่ ร่วมแสดงความยินดี เช่น รองศาสตราจารย์โภคิน พลกุล ,นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา, น.ต.ศิธา ทิวารี ,นายต่อพงษ์ ไชยสานส์ , ช่วงหนึ่งนายสุธา ชันแสง ที่ขึ้นกล่าวเปิดใจการทำงานร่วมกับคุณหญิงท่อนหนึ่งว่า “นารีขี่ม้าขาว” ที่เคยพูดถึงกันนั้นตัวปลอมแต่คุณหญิงสุดารัตน์คือนารีขี่ม้าขาวตัวจริง และเชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรีคนต่อไปจะชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ โดยผู้ร่วมงานต่างปรบมือสนับสนุนและในช่วงท้ายครอบครัวของคุณหญิงสุดารัตน์ได้นำดอกไม้ มาให้กำลังใจบนเวทีด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube