fbpx
Home
|
ข่าว

ทีมศก. เพื่อไทยอัดนายกฯ แก้ปัญหาไม่ได้สักอย่าง

Featured Image
คณะทำงานเศรษฐกิจเพื่อไทย อัดนายกฯ มีอำนาจ เอาแต่อ้างสงครามยูเครน-รัสเซียแก้ปัญหาไม่ได้สักอย่าง ก็ไม่ควรอยู่ให้เป็นภาระประชาชน

 

นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ ในฐานะรองเลขาธิการ และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมารัฐบาลล้มเหลวในการบริหารจัดการไวรัสโควิด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะยิ่งแก้ปัญหายิ่งเพิ่ม สุดท้ายรัฐบาลเลือกโยนภาระการดูแลผู้ติดเชื้อให้ท้องถิ่น โดยไม่รับผิดชอบถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ว่าทุกวันนี้ความเป็นอยู่ของประชาชนลำบากมาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถปรับค่าแรงได้อย่างที่เคยหาเสียงไว้ ทำให้รายได้ของพี่น้องไม่เพียงพอกับรายจ่ายหาเงินได้เท่าไหร่หมดไปกับการจับจ่ายสอยเพื่อดูแลครอบครัว อีกทั้งรัฐบาลกำลังซ้ำเติมความลำบากของประชาชนทั้งประเทศ เพราะไม่สามารถควบคุมราคาสินค้าได้ปล่อยให้ขึ้นราคาตามใจชอบ กระทบกับภาคครัวเรือนโดยตรง

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสำคัญกับการเมืองและการอยู่ในอำนาจ มากกว่าสนใจความเดือดร้อนของประชาชน ราคาพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น รัฐบาลที่ดีจะหามาตรการในการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถ ต่างจาก พลเอกประยุทธ์ ทุกครั้งที่มีปัญหาเลือกที่จะโยนปัญหาและภาระให้ประชาชนรับผิดชอบแทน ทั้งนี้การปรับราคาค่าไฟฟ้าเป็นยูนิตละ 4 บาท รวมทั้งค่าก๊าซหุงต้มเป็น 333 บาทต่อถัง ส่งผลให้ต้นทุนสินค้าทุกชนิดปรับเพิ่มตามไปด้วยพล.อ.ประยุทธ์ อ้างสงครามยูเครน-รัสเซีย อยู่เหนือการควบคุมรัฐบาลทำอะไรไม่ได้ ทั้งๆ ที่รัฐบาลมีอำนาจเต็ม มีเครื่องมือมากมาย แต่กลับแก้ปัญหาไม่ได้สักอย่างพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ควรจะอยู่ในอำนาจให้เป็นภาระประชาชนต่อไปอีกเลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube