fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคกล้าเดินหน้าโครงการ “กล้าปลดหนี้”

Featured Image
พรรคกล้าเดินหน้าโครงการ “กล้าปลดหนี้” ให้ความรู้และรับฟังปัญหาหนี้กับประชาชน

 

พรรคกล้าเดินหน้าดำเนินโครงการ “กล้าปลดหนี้” โดยนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงร่วมกิจกรรมให้ความรู้และรับฟังปัญหาหนี้กับประชาชนโดยตรง พร้อมแนะแนวทางแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบในพื้นที่เขตพญาไท และเขตดุสิต

 

โดยนายกรณ์ กล่าวว่า ที่มาของโครงการกล้าปลดหนี้ มาจากการลงพื้นที่ในกรุงเทพฯปริมณฑลและต่างจังหวัด ซึ่งปัญหาสำคัญที่สุดสำหรับชาวบ้านในขณะนี้คือเรื่องปากท้องและเศรษฐกิจ เจอโควิดระบาดหลายรอบ เศรษฐกิจไม่ดี ทำมาค้าขายลำบาก ของแพงขึ้น ค่าครองชีพสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ตามมาคือเรื่องของภาระหนี้สิน ชาวบ้านจำนวนมากโดยเฉพาะคนจนเมือง กู้ยืมจากสถาบันการเงินไม่ได้ ต้องไปกู้ยืมหนี้นอกระบบ ต้องแบกรับภาระดอกเบี้ยหนักมาก ซึ่งจากการลงพื้นที่ สัมผัสความเดือดร้อน เห็นหลายปัญหาที่มีเพียงแต่อำนาจรัฐเท่านั้นที่จะแก้ได้ ซึ่งตนเองอยากที่จะรวบรวมมาฝากให้รัฐบาลนำไปแก้ไขเพราะมีความเชื่อว่าคนที่มาขอให้แก้ปัญหาเป็นคนทำมาหากิน ไม่ได้เป็นหนี้พนัน หรือไปซื้อยาเสพติด จึงเชื่อว่าทุกคนควรจะมีโอกาสที่จะเริ่มต้นใหม่ เพราะฉะนั้นเลยอยากจะให้รัฐกำหนดมาตรฐานให้ชัดเจน ในการช่วยให้ทุกคนสามารถเริ่มต้นได้ใหม่ ซึ่งอยู่ในวิสัยที่รัฐจะทำได้ หากตนเองมีเครื่องมือรัฐและงบประมาณอยู่ในมือ เชื่อว่าปัญหานี้แก้ได้

ทั้งนี้ ไม่ได้ปล่อยกู้เอง แต่ให้ความรู้ ชี้ช่องทาง ช่วยประสานงาน เป็นกำลังใจให้กับชาวบ้าน ในการแก้ปัญหาภาระหนี้สิน ใช้โอกาสนี้ในการเรียนรู้ควบคู่ไปกับชาวบ้านด้วย เชื่อว่าข้อมูล Data นี้ จะสามารถนำไปสู่นโยบายที่เหมาะสม ในการช่วยแก้ปัญหาภาระหนี้สินให้กับชาวบ้านได้ ซึ่งแต่ละครั้งที่จัดกิจกรรม จะมีประชาชนเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 40-50 คน บางครั้งเป็นหลักร้อย ทำให้เห็นว่าความเดือดร้อนอยู่ในวงกว้าง เป็นโครงการที่ชาวบ้านสนใจ ซึ่งเราก็จะเดินหน้าไปเรื่อยๆ แม้เราอาจจะช่วยไม่ได้ในทุกกรณี แต่ก็ยินดีที่จะช่วย เพื่อให้ชาวบ้านเข้าถึงแหล่งเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรม

 

 

 

พรรคกล้า ตั้งเป้าส่งผู้สมัคร ส.ก. เตรียมแถลงเปิดตัวเร็วๆนี้ ย้ำ พร้อมทำงานเพื่อตอบโจทย์ประชาชน

 

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า พรรคกล้ามีเจตนาที่จะส่งผู้สมัคร ส.ก. ซึ่งผู้สมัครได้ทำการพิสูจน์ตัวเองแล้ว โดยเฉพาะช่วงการระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมา ทั้งการหาเตียง การฉีดพ่นฆ่าเชื้อ หรือการดูแลทุกอย่างที่เป็นประเด็นเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมาเป็นตัวชี้วัดที่บอกได้ว่า ใครเป็นตัวจริง ใครเป็นของจริง โดยเราจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก. เร็วๆนี้

ส่วนตัวผู้ว่าฯ กทม. ส่วนตัวมองว่ามีผู้สมัครเยอะแล้ว แต่สิ่งที่ขาดคือคนที่มีความรู้ความสนใจ เรื่องปากท้องและเศรษฐกิจ โดยทีมงานพรรคกล้า สามารถเสริมงานการทำงานของผู้ว่าฯ กทม. ในอนาคตได้ แต่สุดท้ายพี่น้องประชาชนจะเลือกใคร พรรคกล้าก็จะทำงานเพื่อตอบโจทย์ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะการนำเสนอมาตรการต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องปากท้องในเรื่องเศรษฐกิจปัญหาหนี้สิน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube