fbpx
Home
|
ข่าว

“ศตวรรษ” หนุนใช้เครื่องงจับเท็จกับคนบนเรือทั้ง5 คน

Featured Image
“ศตวรรษ” หนุนใช้เครื่องงจับเท็จกับคนบนเรือทั้ง5 คน คดี”แตงโม” เชื่อคดีมีความซับซ้อน พอสมควร

 

นายศตวรรษ เศรษฐกร ในฐานะตัวแทนของ ครอบครัวคุณแตงโม เห็นด้วยกับข้อเสนอของกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ ที่ขอให้ใช้เครื่องจับเท็จกับคนบนเรือทั้ง5 คน เพราะเชื่อว่าคดีนี้มีความซับซ้อน พอสมควร เพราะมีการ ติดกระดุมผิดมาตั้งแต่ต้น จากการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จึงเป็นไปได้ ที่ทำให้ผู้คนสงสัย ส่วนตัวเห็นว่า คดีนี้ยังจบไม่ได้หากไม่มีข้อมูลที่แท้จริง ดังนั้น การใช้เครื่องจับเท็จ จึงจะช่วยยืนยัน ข้อเท็จจริงของคนบนเรือ ว่าได้พูดหรือได้ทำอะไรบ้าง เหตุใดการสื่อสารของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทำให้เรื่องนี้ต้องกลับไปที่ตัวบุคคล จึงอยากให้สังคมให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

 

นายศตวรรษ กล่าวว่า ตนเองได้สอบถามต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยตรง ว่าเหตุใดไม่แจ้งข้อกล่าวหาคนบนเรือทั้งหมด มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพียง2คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชี้แจงว่าอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ทำให้ต้องตามต่อไปว่าการรวบรวมพยานหลักฐาน จะนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมใดๆได้บ้าง

 

ทั้งนี้ ตนขอถามแบบคนซื่อๆโดยที่ไม่รู้ข้อกฎหมาย ว่า ทำไมในเมื่อทุกคนโกหก แต่แจ้งข้อกล่าวหาเพียง2คน อีก3คนทำไมไม่โดน

 

ขณะเดียวกัน นายศตวรรษ ยังกล่าวถึงการร่วมสังเกตการณ์ ผ่าร่างคุณแตงโมรอบ2 ว่า ตนเองได้เห็นถึงนัยสำคัญที่มากขึ้น โดยเฉพาะบาดแผลที่มีเพิ่มเติมเข้ามา แต่ยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ของผู้เชี่ยวชาญ ว่ามีที่มาอย่างไรบ้างพร้อมขอร้องไปยังชาวโซเชียลมีเดีย อย่าตัดต่อหรือสร้างหลักฐานใดๆ เพื่อความสนุก หรือทำเพื่อต้องการยอดไลค์ ยอดวิว เพราะมันทำให้คนที่ทำงานเหนื่อย เกิดความสับสน

ถ้าใครรักคุณแตงโมจริงๆ อย่างแรกขอให้เอาความจริงมาคุยกัน พร้อมฝากถึงคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี ถ้าได้ฟังอยู่เชื่อว่าแตงโมรักพวกเขา แต่คุณควรแสดงความรักกับแตงโมด้วยความจริง เพราะคดีนี้จะจบไม่ได้ถ้าไม่มีคนพูดความจริง เพราะแต่ละคนยังสื่อสารคนละทิศคนละทาง ดังนั้นถ้ายังไม่พูดความจริง การใช้เครื่องจับเท็จก็เป็นทางออกเดียว ของเรื่องนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube