fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอพรทิพย์”ชินแล้วถูกพาดพิงโจมตี

Featured Image
“หมอพรทิพย์” เตรียมนำข้อมูลผ่าศพแตงโมรอบ2 รายงานกมธ. บอกชินแล้วถูกพาดพิงโจมตีรับผลประโยชน์จากการเข้าร่วมชันสูตร

 

คุณหญิงแพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะกรรมาธิการ สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค ของวุฒิสภา เปิดเผยว่า หลังจากเข้าร่วมสังเกตการณ์ชันสูตรศพของนางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ “แตงโม” จะรายงานต่อกรรมาธิการทราบในวันนี้ พร้อมกันนี้ ได้ชี้แจงกรณีที่มีทนายความคนหนึ่งโพสต์คลิปว่า พบหยดเลือด หรือก้อนเลือดในแผล ที่อาจทำให้คดีพลิก ขอยืนยันว่า ไม่ได้กล่าวเช่นนั้น อาจเป็นเพราะการรับฟังข้อมูลที่ส่งต่อกันมาแล้ว เกิดความคลาดเคลื่อน

 

ซึ่งแพทย์ที่ได้พูดคุยกับทนายความได้ต่อสายมาขอโทษแล้ว และยอมรับว่าสิ่งที่ได้พูดต่อนั้น ไม่ได้ทราบมาด้วยตัวเอง แต่เป็นการฟังมาอีกทีหนึ่ง พร้อมย้ำว่าการเข้าไปทำหน้าที่ในฐานะกรรมาธิการ เพื่อเก็บข้อมูลนำมาตอบคำถามและข้อสงสัยของคุณแม่ของแตงโม ที่ได้ยื่นคำร้องต่อกรรมาธิการ และกรณีที่ได้มีการแถลงข่าวครั้งที่ผ่านมาเนื่องจากหมอที่ได้ชันสูตรกังวลแถลงข่าว เพราะหากพูดไปประชาชนอาจจะไม่ฟัง จึงเป็นการแถลงข่าวในประเด็นที่สังคมสงสัยกรณีบัตรแผลบนใบหน้าและฟันหัก

 

ส่วนประเด็นที่แถลงเพิ่มเติมนั้น ได้พบว่า หมอนิติเวชชุดแรก ได้ทำการตรวจที่ค่อนข้างสมบูรณ์ โดยมีกรณีเพิ่มเติมเรื่องน้ำในลูกตา ที่พบว่ามีแอลกอฮอล์ 93 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และพยายามที่จะพิสูจน์ในประเด็นที่ว่ามีการปัสสาวะท้ายเรือตามคำให้การของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์หรือไม่อย่างไร โดยตรวจหายูเรีย ซึ่งไม่มีการแปรผล รวมแผลที่ขาขวาและรอยช้ำที่ต้นขาซ้าย รวมถึงบาดแผลที่มีรอยชัดขึ้นหรือบาดแผลที่มีลักษณะเฉพาะ

 

โดยข้อมูลทั้งหมดนั้นได้แถลงข่าวเพื่อประสานไปยัง พนักงานสอบสวนว่า หากได้บูรณาการร่วมกันกับแพทย์อาจจะหาคำตอบได้ว่าตกกระทบกับอะไร รวมถึงบัตรแผลฉีกขาดว่าเกิดจากอะไร

 

ทั้งนี้ ในประเด็นคำถามแล้ว ข้อสงสัยของคุณแม่แตงโม จากการร่วมสังเกตการณ์ชันสูตรนั้น สามารถได้คำตอบในสิ่งที่สงสัยประเด็นที่คุณแม่แตงโมห่วงกังวลว่า แตง-โมนิดา จะโดนทำร้ายนั้น ได้คำตอบว่า ไม่มี ขณะเดียวกัน กำลังหาคำตอบถึงต้นเหตุการตกน้ำคืออะไรและบาดแผลทั้งหมดเกิดจากอะไร โดยข้อมูลจากการเข้าร่วมสังเกตการณ์ชันสูตร จะชี้แจงต่อกรรมาธิการฯ โดยขอให้ข้อมูลผ่านสื่อมวลชน และมั่นใจว่า อย่างน้อยได้เห็นด้วยตัวเองและกรรมาธิการสามารถนำข้อมูลมาค้นหาความจริงต่อได้

 

คุณหมอพรทิพย์ กล่าวด้วยว่า ในคดีนี้ยังไม่สามารถที่จะสรุปชี้ชัดได้ว่าเป็นการฆาตกรรมตามที่มีการตั้งข้อสงสัยหรือไม่ แต่หลักฐานที่จะใช้ประกอบกันคือหลักฐานที่ศพและหลักฐานที่เรือ รวมถึงคำให้การของบุคคลทั้ง 5 และหลักฐานที่อยู่ในใจต่างๆ คดีนี้แม้จะมีข้อมูลหลักฐานเยอะ แต่การสรุปคดีอยู่ที่การประมวลหลักฐาน ต้องติดตามว่าตำรวจจะสรุปคดีอย่างไร แต่ไม่อาจสรุปได้ว่า บาดแผลที่เกิดขึ้น เกิดจากการไปปัสสาวะหรือโดนใบพัดอย่างเดียว ต้องทำหลายอย่างร่วมกัน ขณะแผลที่เกิดก่อนการเสียชีวิต จะมีการหารือพูดคุยในกรรมาธิการวันนี้

 

เนื่องจากแพทย์ไปยืนยันว่า เป็นแผลที่เกิดขึ้นก่อนกันเสียชีวิต โดยประเด็นที่จะต้องยืนยันคือ เกิดขึ้นก่อนตกน้ำหรือเกิดขึ้นหลังจากที่ตกน้ำไปแล้ว โดยปล่อยให้เป็นกระบวนการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ทั้งนี้ กรณีการถูกพาดพิงโจมตีเรื่องของการรับผลประโยชน์จากการเข้าร่วมชันสูตรนั้นคุณหมอพรทิพย์ กล่าวว่า ชินแล้ว ไม่ว่าใครจะพูดอะไร ก็ไม่ได้สนใจ มั่นใจว่าอดีตที่ผ่านมา ก็จะบ่งบอกอยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นจะไปเลือกทำนิเวชทำไม ซึ่งไม่เคยได้อะไรพิเศษจากหน่วยงานไหนหรือเอกชนใด แต่จะทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ความจริงปรากฏ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube