fbpx
Home
|
ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” กั๊กขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย

Featured Image
“อุ๊งอิ๊ง” กั๊กขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย บอกยุบสภาเมื่อไรค่อยว่ากัน ลั่นพา ทักษิณกลับบ้านไม่ใช่เป้าหลัก ขอให้โฟกัสปัญหาประเทศ

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม กล่าวถึงกรณีการขึ้นเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะนำไปสู่การรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า ความจริงคือความตั้งใจที่มาเปิดตัวเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เนื่องจากอยากให้สมาชิกพรรคไทยรักไทยเดิมได้กลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง เพื่อรวมจิตวิญญาณเดิมของเรา ที่เราเคยอยู่ร่วมกันและเคยทำให้บ้านหลังเก่าของเราแข็งแรง

 

ส่วนพร้อมใช่หรือไม่หากจะรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ระบุว่า เราต้องทำงานกันเป็นทีม การที่ตนเข้ามาทำงานในพรรคเพื่อไทยวันนี้มันไม่ได้อยู่ที่ตนเพียงคนเดียว ว่าจะได้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ แต่การทำงานทุกอย่างต้องอาศัยพรรค วันนี้ทุกคนในพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติ พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล เพื่อที่เราจะได้ผลิตนโยบายดีๆ มาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และขจัดความฝืดเคืองด้านเศรษฐกิจให้กับประชาชน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ทำงานมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย เราได้พิสูจน์ผลงานของเราอยู่แล้วว่าสิ่งที่เราคิดและเสนอออกไปสู่ประชาชน เราสามารถทำให้เกิดขึ้นได้จริงได้ ตลอด 23 ปีมาจนถึงพรรคเพื่อไทย เรามีเครื่องมือที่ดี บุคลากรที่มีคุณภาพ ที่จะมาผลักดันนโยบายที่ดีให้กับประเทศ

 

โดยน.ส.แพทองธาร ระบุว่า หากพร้อมเมื่อไร ไม่ใช่แค่ตัวเองที่พร้อม แต่ทุกคนพร้อมที่จะแก้ปัญหาของประเทศชาติ ที่กำลังเผชิญอยู่ วันนี้เพื่อไทยพร้อมที่สุดแล้ว ส่วนแคนดิเดตพรรคเพื่อไทยนั้นเคยตอบไปแล้ว เมื่อยุบสภาเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน

 

ส่วนบนเวทีพูดว่าจะศึกษาข้อผิดพลาดที่ผ่านมาเพื่อปรับปรุงปัจจุบันและอนาคต ข้อผิดพลาดที่ว่าคืออะไรนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอไม่พูดถึงอดีต เพราะที่ผ่านมาเรามีข้อดีข้อเสียเยอะแยะไปหมด ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเราได้เรียนรู้จากมัน อาจจะเป็นการตัดสินใจเล็กน้อยที่ผิดพลาด เรารู้สึกว่าเราอยากทำใหม่ เวลาที่เราทำอะไรในหนึ่งวัน เราคงไม่ได้ทำถูกต้อง 100% แล้วตนคิดว่าด้วยความเป็นมืออาชีพของพรรคเพื่อไทย เรายิ่งเข้ามาใกล้ เรายิ่งรู้ว่าทุกคนมีศักยภาพของบุคคลที่มีประสบการณ์ และเรามีคนที่มีความคิดดีๆอยู่มาก ซึ่งวันนี้พรรคเพื่อไทยก็พยายามสร้างตรงนี้เป็นส่วนสำคัญ และเน้นให้ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้ ตนรู้สึกดีใจที่ได้เข้ามาทำงานตรงนี้

 

ซึ่งมีการประกาศบนเวทีว่า พรรคเพื่อไทยจะต้องเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลให้ได้เพื่อทำให้เผด็จการหมดไป เหมือนเป็นการประกาศศึก กังวลจะมีผลกระทบตามมาหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตนคิดว่าเป็นความจริง เราต้องเอาระบอบประชาธิปไตยอย่างเต็มรูปแบบกลับคืนมานี่คือสิ่งที่ถูกต้อง เพราะประเทศไทยเราควรเป็นประชาธิปไตยแบบ 100% และรัฐบาลที่จัดตั้งขึ้นมาได้ ก็ต้องมาจากการเลือกตั้ง ประชาชนต้องเป็นคนเลือกเท่านั้น

 

ส่วนประเมินเท่าไรที่จะได้เสียงการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด เพราะเป็นเรื่องของอนาคต แต่ก็ขอให้ได้เยอะๆ

 

ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดหลายครั้งว่าอยากกลับมาเมืองไทย ในฐานะลูกสาว นายทักษิณ มีเป้าหมายเรื่องนี้อย่างไรนั้น น.ส.แพทองธาร ระบุว่า คุณพ่ออยากกลับมาเลี้ยงหลาน ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพรรคเพื่อไทย แต่ทุกเรื่องที่อยู่ในชีวิตของตนเองตั้งแต่เล็ก เราปรึกษาพ่อตลอด เพราะเราเป็นครอบครัวที่ใกล้ชิดกันมาก ส่วนเรื่องพ่อกลับบ้าน ไม่ใช่เป้าหมายหลัก วันนี้ปัญหาหลักของประเทศเรา คือ ปากท้อง คือเศรษฐกิจ และปัญหาของประชาชน ไม่ใช่ปัญหาของครอบครัวตนเอง เราควรจะโฟกัสตรงนั้น แต่คุณพ่อคุณแม่และครอบครัวทุกคนเป็นกำลังใจที่ดีของตนเอง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube