fbpx
Home
|
ข่าว

“สาธิต”มั่นใจกมธ.ป่วยโควิดไม่ลามเป็นคลัสเตอร์ใหม่

Featured Image
“สาธิต”ฟังทุกความเห็นต่างทำกฏหมายลูก ย้ำเป็นกลางยึดกรอบที่รับหลักการมา เชื่อไม่มีเหตุผลให้คว่ำในวาระ3 ยัน 2 กมธ.ป่วยโควิดไม่ลามเป็นคลัสเตอร์ใหม่

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยย้ำว่า คณะกรรมาธิการฯ จะเดินหน้าพิจารณาร่างกฎหมายอย่างเต็มที่ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ พร้อมมองว่าความเห็นต่างหรือความต้องการพรรคการเมืองหรือฝ่ายใด ต้องการอะไร มันอาจจะทำไม่ได้สำเร็จ เพราะไม่ได้เห็นตรงกันในแต่ละฝ่าย ดังนั้น กลไกในกรรมาธิการฯ จะสามารถแสดงความเห็นที่เป็นกลาง ซึ่งความเป็นกลางในกรรมาธิการนี้ ไม่สามารถทำนอกกรอบหลักการที่รับมาได้

 

ส่วนที่บางฝ่ายต้องการกลับไปใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียวด้วยการใช้กลไกในกรรมาธิการฯ ให้เกิดทางตันและต้องกลับไปใช้บัตรใบเดียวนั้น นายสาธิต กล่าวว่าความเห็นนี้อาจจะเป็นจุดแข็งของกรรมาธิการชุดนี้ก็ได้ เพราะเป็นความเห็นต่างในแต่ละซีก ซึ่งการพิจารณาในชั้นกรรมาธิการฯ อาจจะเป็นความเห็นสลับฝ่ายแต่สุดท้ายความเห็นอิสระในชั้นกรรมาธิการจะเป็นเกาะป้องกันข้อสรุปทั้งหมด

 

อย่างไรก็ตาม กฎหมาย 2 ฉบับนี้จะเป็นเครื่องมือของการยุบสภาและเป็นเครื่องมือในการจัดการเลือกตั้งด้วย แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีเหตุผลอะไรที่จะโหวตคว่ำในวาระที่ 3

 

อย่างไรก็ตาม หลังมีกรรมาธิการฯ มีผลตรวจเชื้อโควิด 19 เป็นผลบวก 2 คน โดยมีไทม์ไลน์เข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการฯ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา คือ นายนิกร จำนงและนายชินวรณ์ บุญเกียรติ ดังนั้น จึงของดการประชุมกรรมาธิการฯ ตลอดสัปดาห์หน้า และให้สังเกตอาการตัวเองสำหรับกลุ่มเสี่ยง พร้อมยืนยัน ไม่ใช่คลัชเตอร์กรรมาธิการฯ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube