fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ขอทุกคนมั่นใจพรรคเชื่อคะแนนนิยมเพิ่มขึ้น

Featured Image
“จุรินทร์” ขอทุกคนมั่นใจในพรรค ขอบคุณที่ช่วยประคับประคอง เชื่อคะแนนนิยมเพิ่มขึ้น ฝากคนไม่ติดเงื่อนไข ช่วยหาเสียงผู้ว่าฯ กทม.

 

พรรคประชาธิปัตย์ จัดสัมมนา สส. กรรมการบริหารพรรค และผู้ดำเนินการทางการเมือง ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี อดีต สส. เข้าร่วมสัมมนาด้วย โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค กล่าวว่า การสัมมนาครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมขับเคลื่อนพรรค ในช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร และเตรียมความพร้อมรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่มั่นใจว่า รัฐมนตรีของพรรคทุกคนพร้อมที่จะชี้แจงต่อสภาฯ รวมทั้งภาพรวมการเตรียมผู้สมัคร

 

ซึ่งขณะนี้มีว่าที่ผู้สมัครครบเกือบทั้งหมดแล้ว รอเพียงผ่านกติกาตามข้อบังคับพรรค และกฎหมายพรรคการเมือง ซึ่งการวางตัวผู้สมัครต้องเตรียมการล่วงหน้า ยกเว้นบางเขตที่จำเป็นต้องต้องพิจารณาเร่งด่วน และครั้งนี้ พรรคมีความพร้อม มากกว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมา และขณะนี้ สภาผู้แทนราษฎร ก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว มีหลายสถานการณ์ เป็นที่น่าสนใจ ทั้งปัญหาโควิด เศรษฐกิจ และการเมือง ที่ทุกปัญหายังไม่จบ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ จะมีความสำคัญ

 

ซึ่งพรรคมีทีมเศรษฐกิจแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดตัวได้เพราะยังมีตำแหน่งในองค์กรอื่น ดังนั้น ขอให้ ทุกคนมั่นใจในพรรคเพราะตอนนี้ มีคะแนนนิยมเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะภาคใต้ เห็นจากผลการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา และมีผู้สนใจลงสมัครเพิ่มขึ้น

 

ส่วนจะยุบสภาหรือไม่ ตอบไม่ได้ แต่จากประสบการณ์ของตนเองที่ทำงานทางการเมืองและ รับประทานอาหารค่ำกับนายกรัฐมนตรี รับสัญญาณได้ว่า นายกรัฐมนตรีตั้งใจจะเดินหน้าทำงานต่อ ผลจะเป็นอย่างไร ไม่มีใครตอบได้ เพราะประเทศไทย ไม่เหมือนประเทศอังกฤษ ที่จะยุบสภาช่วงที่คะแนนเสียงดี เช่นเดียวกับ เรื่องวาระการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีว่าครบ 8 ปี หรือไม่ เชื่อว่า จะมีคนตั้งคำถามเรื่องนี้อีกมาก จนถึงขั้นยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

 

ดังนั้น จึงต้องติดตามสถานการณ์ อยู่ตลอดเวลา และตอนนี้ พรรคก็มีความพร้อมไว้หมดแล้ว ทั้ง ตัวบุคคล นโยบาย ผู้สนับสนุน และด้านอื่นๆ รวมทั้ง การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ด้วย ที่ต้องทำความเข้าใจว่า เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. แล้ว ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ไม่สามารถช่วยหาเสียงได้

 

ดังนั้นใครที่ไม่ติดเงื่อนไขนี้ ขอให้ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงด้วย เพราะตนเองยืนยันมาโดยตลอดว่า ต้องส่งผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ถือเป็นความรับผิดชอบของพรรคประชาธิปัตย์ต่อชาว กทม. ที่ผูกพันธ์กันมายาวนาน หากไม่ส่งประชาชนจะเสียโอกาส ส่วนจะได้รับเลือกตั้งหรือไม่อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ ขอบคุณทุกคนที่ช่วยประคับประคอง รักษาความเป็นเอกภาพของพรรคไว้ แม้บางเรื่องที่จะมีความเห็นไม่ตรงกัน ก็เป็นเรื่องปกติ เพราะไม่ใช้องค์กรเผด็จการ ที่ทุกคนจะเห็นเหมือนกันหมด แต่การเห็นต่าง เพื่อให้พรรคเดินไปข้างหน้า และ มีเอกภาพ ที่สำคัญทุกคนต้องยึดมั่นอุดมการณ์ หากไม่มีอุดมการณ์ ก็เหมือนกับต้นไม้ที่ไม่มีที่คอยพักพิง มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นสถาบันการเมืองที่แข็งแกร่ง และเดินหน้าต่อไปตราบชั่วฟ้าดินสลาย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube