fbpx
Home
|
ข่าว

“พล.อ.วิชญ์”ยืนยันจุดยืนอยู่ข้างประชาชน

Featured Image
“พล.อ.วิชญ์”ยืนยันจุดยืนอยู่ข้างประชาชน ระบุได้ส.ส.เกิน100 ที่นั่ง ปัดตอบชื่อแคนดิเดตนายกฯ ด้าน” ธรรมนัส”แจงโพสต์เฟซบุ๊ก เปรียบตัวเองเป็น “หนอน” รู้ปัญหาประชาชน มากกว่า “นกที่บินอยู่บนฟ้า”

 

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ระบุภายหลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค ว่า วันนี้เป็นการประชุมวิสามัญประจำปีครั้งที่ 1 เพื่อจะมีการเลือกตั้ง และตนได้รับเลือก ได้รับความไว้วางใจเป็นหัวหน้าพรรค สิ่งที่สำคัญที่สุดคือจะทำให้ดีที่สุด เพื่อบ้านเมือง ประชาชน ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย สิ่งที่สำคัญคือสถาบันที่เราเคารพรัก สิ่งที่เรายึดมั่นในจิตใจ รวมถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราจะต้องเดินต่อไปในอนาคตให้ได้ที่จะทำได้มากที่สุดคือทำให้ประชาชนมีความสุข

 

จะทำอย่างไรให้สำเร็จได้ ถ้ายังไม่รักไม่สามัคคีกันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำงานเพื่อประเทศ ทุกอย่างเป็นเรื่องคนในชาติ ไม่ใช่เรื่องของคนหนึ่งคนใด ต้องนำพาร่วมกันไปให้ได้ทุกอย่าง สิ่งสำคัญที่สุด คือ คิดถึงประชาชนเป็นหลัก ให้อยู่อย่างปลอดภัย ต้องทำให้ได้เพื่อชีวิตและทรัพทย์สินประชาชน ขอฝากสื่อมวลชนขอให้มั่นมั่นใจในพรรคเศรษฐกิจไทย

 

ในเรื่องของเศรษฐกิจที่จะทำให้มั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน ให้คนไทยต้องยิ้มได้ ซี่งถือเป็นจุดยืนของพรรคที่ต้องดำเนินการให้ได้ อย่ามองเราเป็นศัตรู มองเราเป็นมิตร สิ่งที่จะถามตนรู้แล้วว่าจะอยู่ฝ่ายไหน ตนตอบชัดเจนว่า อยู่ข้างประชาชน ประชาชนได้ประโยชน์เราสนับสนุน ถ้าไม่ได้ประโยชน์ หรือเป็นการทำให้พรรคร่วมหรือตัวเอง เราไม่เอา แค่นั้นเอง ถ้าวันหนึ่งหากเรามีจุดยืนที่ดีกว่านี้ในอนาคตก็ฝากด้วย เราทำจริงเพื่อประชาชนและประเทศชาติ

 

ส่วนอยู่ฝ่ายประชาชนจะอยู่ฝ่ายรัฐบาลด้วยหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ระบุว่า ถ้ารัฐบาลทำดีเราก็อยู่ ไม่มีปัญหา ถ้าไม่ดีจะอยู่ทำไม ทุกรัฐบาลถ้าทำดีทางพรรคก็สนับสนุน แต่ถ้าประชาชนไม่ได้ประโยชน์ เราก็ไม่เอาด้วย

 

ด้านแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเศรษฐกิจไทย ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลา ใจเย็นๆมีแน่นอน มีดีด้วย และคิดว่าเสนอออกมาแล้วไม่ร้องยี้ ส่วนเป็นชื่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ระบุว่า ขอให้ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งถาม ส่วนวันนี้ที่เปิดตัวและมีการประกาศว่าจะมี 100 เสียง นั้น เราไม่ได้มีเล็กๆ ที่ตนเห็นความเป็นหนึ่งเดียวของพรรคเศรษฐกิจไทย และเห็นว่าเกินร้อยเสียงด้วยซ้ำ รวมถึงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเราจะเดินเข้าหาประชาชนทุกพื้นที่ในประเทศไทย

 

ส่วนจุดแข็งของพรรคเศรษฐกิจไทยมีไม่มามาก แค่ขอให้ประชาชนอยู่รอดปลอดภัยในขณะนี้ สิ่งสำคัญขณะนี้ทำอย่างไรให้ประชาชนอยู่รอด ช่วยสร้างความมั่นคงในอาชีพ ซึ่งขณะนี้ชีวิตคนไทยแทบไม่มีอะไรจะกินอยู่แล้ว เพียงแต่เรื่องต่างๆที่เราต้องมาแก้ไข ทำอย่างไรให้อยู่ดีกินดี ปลอดภัยในอนาคต รวมถึงหลังจากนี้จะมีการประชุมสามัญประจำปีในเดือนหน้า ทุกคนจะเห็นชัดเจนว่าเรามีดีในเรื่องของเศรษฐกิจไทย

 

ส่วนในเดือนหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพในการชวนพรรคร่วมรัฐบาลทานข้าว พรรคเศรษฐกิจไทยจะเข้าร่วมด้วยหรือไม่นั้นพล.อ.วิชญ์ ระบุว่า ตนเองกินข้าวไม่ได้ตอนเย็น ทานมื้อเย็นไม่ค่อยได้ ส่วนจะไปหรือไม่ได้ไป ตนไม่ได้พูด แค่บอกว่าทานข้าวเย็นไม่ได้

 

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรรค กล่าวว่า พรรคเศรษฐกิจไทยจะยืนข้างประชาชน อะไรที่เป็นประโยชน์ของประชาชนเราจะทำ เราไม่สนใจว่าจะต้องไปทานข้าว ตนยืนยันเหมือนหัวหน้าพรรค เอาเวลาไปช่วยชาวบ้านดีกว่า

 

ส่วนกรณีที่มีการโพสต์เฟซบุ๊กเปรียบตัวเองเป็น “หนอน” แล้วระบุว่าบางคนทำตัวเหมือน “นกบินอยู่บนฟ้า” จึงไม่รู้ปัญหาของประชาชน ตรงนี้สื่อถึงอะไรนั้น ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า เรื่องนี้ตนมักพูดเสมอ โดยมีสื่อระบุว่า ตนเป็นนก ที่จะมาจิกหนอน ตรงนี้ไม่ใช่ เพราะคำว่า “หนอน” ในที่นี้ตนหมายความว่า ถ้าเราทำตัวเป็นหนอน จะรู้ปัญหาที่แท้จริง เอาปัญหามาเป็นโจทย์ในการแก้ปัญหานั้นๆ แต่ถ้าเราทำตัวเป็นนก บินอยู่บนฟ้า เราไม่รู้หรอกว่าข้างล่างเขาอยู่กันอย่างไร ตรงนี้คือความหมายที่ตนสื่อออกมา สังเกตได้ว่า นกตายหนอนกินหมด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube