fbpx
Home
|
ข่าว

พปชร. เปิดตัว “อภิชัย” หลังลาออกจาก ปชป.

Featured Image
พปชร. เปิดตัว อภิชัย หลังลาออกจาก ปชป. เผยช่วยดูงาน กทม. ของพรรค ยืนยันส่ง ส.ก.ครบ 50 เขต ปัดตอบเป็นนายทุนพรรคคนใหม่ ระบุสั้นๆอย่าพูดเลย

 

นายอภิชัย เตชะอุบล อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายอรรถวุฒิ เตชะอุบล ลูกชาย เดินทางเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หลังยื่นใบลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการ พรรคพลังประชารัฐให้การต้อนรับ

 

โดยนายสันติ เผยว่า เป็นโอกาสดีที่พรรคพลังประชารัฐได้สมาชิกใหม่ ที่จะมาช่วยเติมเต็มการทำงานในส่วนของ กทม. พรรคพลังประชารัฐมีความดีใจ และยินดีต้อนรับ นายอภิชัย ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ ถือเป็นโอกาสดีที่จะมาช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองและนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรค

 

ด้านนายอภิชัย ได้กล่าวขอบคุณกรรมการบริหารพรรคที่มาต้อนรับ ซึ่งการที่ตนได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ มีผลต่อสมาชิกภาพ ส.ส. จึงใช้โอกาสนี้ชี้แจง ประเด็นแรก คือ ตนต้องการแสดงออกถึงเสรีภาพทางการเมือง เพื่อทำให้ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคมีคนทำหน้าที่แทน เป็นการเปิดโอกาสให้คนของพรรคได้มีโอกาสทำงานทางการเมือง พร้อมขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้เกียรติ และให้โอกาสทางการเมืองได้รับใช้ประชาชน และให้ความรู้สึกที่ดีในการทำงานตลอดมา แต่ด้วยสภาพการแข่งขันทางการเมือง ที่มีการแข่งขันสูง ส่งผลให้ประเทศไทย มีผลกระทบมากพอสมควร สร้างความเหลื่อมล้ำสังคมในการพัฒนาประเทศ พรรคการเมืองจึงต้องมีกลไกตัดสินใจที่ถูกต้อง แม่นยำ และเด็ดขาดมีผู้นำที่แสดงออกถึงความมีน้ำใจ

 

อีกเหตุผล คือ ตนเห็นความสำคัญการทำพรรคการเมืองที่มีคุณภาพ และสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข อยู่ในหลักรับผิดชอบร่วมกัน มีผู้นำที่แสดงให้เห็นถึงการอุทิศ เสียสละ ทุ่มเทให้ คนไทยทั้งประเทศ และทำการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงตัดสินใจเข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ

 

ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปร่วมพรรคเศรษฐกิจไทยของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นายอภิชัย ชี้แจงว่า ตนยังไม่เคยพูด มีแต่ข่าวออกไปเท่านั้น

 

ส่วนบทบทบาทในพรรคพลังประชารัฐ ก็ขึ้นอยู่กับที่ผู้ใหญ่มอบหมาย แต่เบื้องต้นมาช่วยท้องถิ่น โดยเฉพาะการเลือกตั้ง ส.ก.ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ที่จะส่งครบทั้ง 50 เขต ส่วนการคัดเลือกผู้สมัครนั้น ทราบว่าทางพรรคมีการคัดเลือกไว้แล้วบางส่วน ซึ่งเป้าหมายของพรรคคือต้องการได้ที่นั่งให้มากที่สุด แม้ตนไม่มีประสบการณ์ แต่จากการบริหารธุรกิจมานาน เชื่อว่าไม่ยาก หากมีความตั้งใจจริง ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม. หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ของพรรค

 

นายอภิชัย ยังปฏิเสธตอบคำถามถึงความแตกต่างระหว่างพรรคเก่าใหม่และพรรคใหม่ โดยให้เหตุผลว่า ตนออกมาแล้ว แต่เชื่อมั่นว่าจะร่วมงานพรรคใหม่ได้ ส่วนกระแสข่าวว่าจะมาเป็นนายทุนคนใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ นายอภิชัย ระบุเพียงสั้นๆว่า อย่าพูดเลย รวมถึงนายอภิชัย ยังระบุอีกว่า จะส่งลูกชายลงชิงตำแหน่ง ส.ส.ในการเลือกตั้งสมัยหน้าด้วย

 

ทั้งนี้นายสันติได้สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐให้กับนายอภิชัยและนายอรรถวุฒิ พร้อมจับมือเพื่อเป็นการต้อนรับ และได้ถ่ายภาพหมู่กับสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube