fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.กฎหมายลูกเลือกตั้ง นัดโหวต 23 มี.ค.นี้

Featured Image
กมธ.กฎหมายลูกเลือกตั้ง นัดโหวต 23 มี.ค.นี้ ถึง 2 ประเด็นให้ได้ข้อสรุป “บัตรสองใบเบอร์เดียวกัน-คนละเบอร์ กับคุณสมบัติผู้ร่วมจัดตั้งพรรคการเมือง

 

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม และนางสาวปิยฉัฏฐ์ วันเฉลิม โฆษกกรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง 2 ฉบับ แถลงผลการหลังประชุม โดยยืนยันว่า การทำงาน กมธ.มีหลายฝ่ายทั้ง ส.ส.รัฐบาล ส.ส.ฝ่ายค้าน-ส.ว.- และผู้แทนรัฐบาลรวม 49 คน หลายเรื่องจะพิจารณาภายใน บางเรื่องจะมีมติบางเรื่องอาจยังอยู่การพิจารณา เช่น การกำหนดหมายเลขประจำตัวผู้สมัครบัตร 2 ใบ จะเบอร์เดียวกันหรือคนละเบอร์ และจะโหวตในวันพุธที่ 23 มีนาคมนี้

ส่วนการพิจารณาร่างกฎหมายว่าด้วยพรรคการเมืองวันนี้ยังไม่มีข้อสรุป กรรมาธิการถกแถลง 3 เรื่อง คือ มีแปรญัตติ 10 คำแปรญัตติ, กมธ.ชุดนี้มีเว็บไซต์และเผยแพร่บันทึกการประชุม และการพิจารณามาตรา 2/1 แก้มาตรา 9 คุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ร่วมจัดตั้งพรรคการเมือง เช่น อายุ ระหว่าง 18 ปี กับ 20 แม้กรรมาธิการจะมีความเห็นต่างในบางประเด็น แต่ส่วนใหญ่ก็เห็นว่าการจัดต้องพรรคการเมืองต้องง่ายขึ้น

ซึ่งในสัปดาห์หน้า วันพุธที่ 23 มี.ค.นี้กรรมาธิการนัดโหวตลงมติในประเด็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ว่าจะหมายเลขเดียวกันทั้งสองใบหรือจะเป็นคนละหมายเลข ขณะที่วันพฤหัสฯที่ 24 มี.ค.จะมีการโหวตในเรื่องของ คุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ร่วมจัดตั้งพรรคการเมือง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube