fbpx
Home
|
ข่าว

ศบค.ชุดใหญ่ปรับลดพื้นที่สีส้มเป็นเหลืองมากขึ้น

Featured Image
ศปก.ศบค. เตรียมชง ศบค.ชุดใหญ่ ปรับลดพื้นที่โซนสีส้มเป็นสีเหลืองมากขึ้น คงมาตรการเข้าประเทศตามเดิม ไร้เงา ถก เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ เตรียมเปิด One Day Trip ทางบก ชายแดนลาว

 

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ภายในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศปก.ศบค. จะมีการปรับลดมาตรการพื้นที่โซนสีโดยปรับพื้นที่สีส้มเดิมให้เป็นสีเหลืองมากขึ้นในส่วนของพื้นที่ที่มีสถานการณ์คลี่คลาย แต่ยังไม่มีการระบุชัดเจนว่าจะมีพื้นที่ใดบ้าง โดยขอให้รอฟังหลังการหารือ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. ชุดใหญ่ ที่จะมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะผอ. นั่งเป็นประธานในวันพรุ่งนี้

ส่วนการปรับรูปแบบไทยแลนด์พาส การเดินทางเข้าประเทศนั้น ที่ประชุมในวันนี้ยังไม่มีการหารือแต่อย่างใด โดยยังคงมาตรการให้ตรวจ RT -PCR ในวันแรก และตรวจ ATK ในวันที่ 5และส่งผลตรวจไปยังแอปพลิเคชันตามเดิม

นอกจากนี้ ที่ประชุมในวันนี้ยังไม่มีการหารือในประเด็นการผ่อนคลายมาตรการเปิดผับ บาร์สถานบันเทิง แต่อย่างใด พร้อมกับยอมรับว่าการหารือในครั้งนี้จะไม่มีการปรับมาตรการอะไรมากมายเพียงแต่จะมีการปรับมาตรการเรื่องของการท่องเที่ยว One Day Trip ในทางบก ที่ต้องมีการปรับรูปแบบอีกนิดหน่อย ในบางพื้นที่บางจังหวัด โดยส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ติดกับชายแดนประเทศลาว

ส่วนมาตรการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะเป็นไปตามที่กรมอนามัยได้เสนอมา โดยไม่อนุญาตให้มีการเล่นน้ำตามปกติ แต่จะเป็นในรูปแบบการดำเนินกิจกรรมตามประเพณี ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการลงในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งที่ประชุมไม่ได้มีประเด็นถกเถียงหรือข้อกังวลอื่นแต่อย่างใด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube