fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์ ออนทัวร์” แม่ฮ่องสอน เปิดตัวว่าที่ 2 ผู้สมัคร

Featured Image
“จุรินทร์ ออนทัวร์” แม่ฮ่องสอน เปิดตัวว่าที่ 2 ผู้สมัคร “ดนุภัทร-สมบัติ” พร้อมเปิดสาขาพรรคบรรยากาศเป็นกันเอง

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะร่วม “จุรินทร์ ออนทัวร์ ภาคเหนือ” ประกอบด้วย นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย นายแทนคุณ จิตต์อิสระ นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีต ส.ส. พังงา 3 สมัย นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเปิดตัวแทนสำนักงานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ แม่ฮ่องสอน เขต 1 พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้ง 2 เขต ว่า ที่ผ่านมาจังหวัดแม่ฮ่องสอน มี ส.ส. 1 คน หลังจากมีการแก้รัฐธรรมนูญ ทำให้มีการแบ่งเขตเปลี่ยนไปทำให้จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็น 2 เขต โดยเขต 1 คือนายดนุภัทร เชียงชุม อดีต ส.จ. 3 สมัย ปัจจุบันเป็นประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และเขต 2 คือนายสมบัติ ยะสินธุ์ อดีต ส.ส. 2 สมัย อดีต ส.จ. 3 สมัย และเป็นนักการเมืองทั้งระดับท้องถิ่นและระดับประเทศที่ใกล้ชิดพี่น้องประชาชนมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

 

ถือว่าผู้สมัครทั้ง 2 คน มีภูมิหลังในฐานะความเป็นนักการเมืองท้องถิ่นซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ว่าหากพี่น้องประชาชนให้โอกาสได้เข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรในระดับประเทศก็สามารถทำหน้าที่ได้ไม่แพ้ใคร ซึ่งการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรนั้นคือการเข้าไปเป็นปากเป็นเสียงแทนเราในสภา หากเป็นแล้วไม่พูด ไม่เป็นทั้งปากไม่เป็นทั้งเสียง แล้วประชาชนจะพึ่งใคร การเลือกผู้แทนที่เป็นปากเสียงแทนเราในสภาได้จะเป็นประโยชน์สำหรับเรา เพราะเราสามารถใช้ประโยชน์จากศักยภาพของเขาได้ทันที

 

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ของพรรคกับคนจังหวัดแม่ฮ่องสอนว่า ในช่วงก่อตั้งพรรคได้มีนายบุญเท่ง ทองสวัสดิ์ อดีต ส.ส. ซึ่งเป็นคนแม่ฮ่องสอนร่วมเป็นผู้ก่อตั้งด้วย ดังนั้นจะเห็นว่าเราไม่ได้เป็นความผูกพันใหม่ที่เพิ่งก่อขึ้น การเปิดสำนักงานตัวแทนสาขาพรรค แม่ฮ่องสอนเขต 1 วันนี้ถือเป็นการสานต่อความผูกพันที่เรามีจากรุ่นสู่รุ่นมานานหลายสมัยให้ยั่งยืนต่อไป

 

ทั้งนี้ หลังจากที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เดินทางถึงจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้นำคณะเดินทางไปสักการะพระธาตุดอยกองมู ซึ่งเป็นปูชนียสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมืองมาช้านานเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะเดินทางมาเปิดสำนักงานตัวแทนสาขาพรรค แม่ฮ่องสอน เขต 1 โดยนายจุรินทร์ได้ทักทายบรรดาสมาชิกพรรคที่มาร่วมงานอย่างใกล้ชิดเป็นกันเองกับทุกคน แม้จะอยู่ในสถานการณ์โควิด แต่ยังมีสมาชิกมาร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube