fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอวรงค์” ขอเคลียร์ใจ คณะก้าวหน้า

Featured Image
“หมอวรงค์” ขอเคลียร์ใจ คณะก้าวหน้า หลังถูก “ช่อ” ยื่นฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท

 

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เดินทางมาที่ ศาลอาญา เพื่อฟังคำตัดสินศาล ในคดีมูลฟ้อง คดี น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะคณะก้าวหน้า ยื่นฟ้องนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี และ นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว โฆษกกลุ่มไทยภักดี ในข้อหาหมิ่นประมาท , หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328 พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

 

จากการตรวจสอบความโปร่งใสเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ ภายหลังการฟังคำศาลตัดสิน นานกว่า 2 ชม. นพ.วรงค์ เปิดเผยต่อสื่อมวลชน ว่า ตนได้อธิบายต่อศาล อย่างตรงไปตรงมา ว่า โครงการดังกล่าว พบพิรุธหลายข้อ เช่น รายชื่อผู้บริจาค หรือ เข้าร่วมโครงการบางส่วน ไม่มีรายชื่ออยู่จริง ตามทะเบียนราษฎร์ ซึ่งการอธิบายของตน ทำให้ศาลพิจารณายกฟ้องในคดีนี้

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นพ.วรงค์ จะฟ้องกลับ น.ส.พรรณิการ์ หรือไม่ ด้าน นพ.วรงค์ กล่าวว่า คงไม่ดำเนินการฟ้องกลับ เพราะ ตนไม่อยากมีเรื่องฟ้องกันไป ฟ้องกันมา อย่างไรก็นักการเมือง เหมือนกัน

 

เมื่อผู้สื่อข่าว ถามว่า ระหว่าง พรรคไทยภักดี กับ คณะก้าวหน้า จะมีนัดเคลียร์ใจกันบ้างหรือไม่ เนื่องจาก ที่ผ่านมา คดีฟ้องร้องต่อกัน มีจำนวนมาก นพ.วรงค์ กล่าวว่า อยากจะเคลียร์ใจอยู่เหมือนกัน

 

แต่อยากจะบอกทั้ง น.ส.พรรณิการ์ และ นายธนาธร ว่า การเป็นนักการเมืองต้องใจกว้าง ยอมรับความเห็นต่าง ซึ่งตนเปิดใจ ยอมรับความเห็นต่างของคณะก้าวหน้า เห็นต่างได้แต่ต้องยืนอยู่บนข้อเท็จจริง และ คิดถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก แต่มีสิ่งเดียวที่ตนจะไม่ยอมเปิดใจรับ คือ การหมิ่นเบื้องสูง สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งหากพบว่าคณะก้าวหน้า หรือ พรรคใด กระทำการดังกล่าว ตนต้องดำเนินการทางคดีความ เป็นเรื่องธรรมดา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube