fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” รับพูดเองยุบสภาชี้ขึ้นอยู่กับนายกฯ

Featured Image
พล.อ.ประวิตร รับพูดเองยุบสภา ชี้ขึ้นอยู่กับนายกฯ มองช่วงนั้นเหมาะที่สุด 17 มี.ค.ไม่ได้เชิญเศรษฐกิจไทย บอกยังไม่มีหัวหน้าพรรค ปัดตอบส่ง ส.ก.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกระแสข่าวที่ตนกล่าวถึงการยุบสภาในการนัดทานข้าวกับพรรคเล็กเมื่อวาน (14 มี.ค.65) ว่า คำว่ายุบสภา เป็นคนพูดเองบอกว่าขอให้จบการประชุมเอเปคก่อน รัฐบาลก็ว่างแล้ว ถ้าจะยุบก็ยุบได้ในช่วงนั้น แต่จะยุบสภาหรือไม่ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ถามใครมา เป็นความคิดของตัวเองส่วนช่วงเวลานั้นจะมีการได้เปรียบเสียเปรียบหรือไม่ ก็ไม่ต้องดู แต่ช่วงเวลานั้นเหมาะสมที่สุด ช่วงเวลานั้นไม่ยากลำบาก เพราะทุกคนยังให้การสนับสนุนรัฐบาล ส่วนการคุยกับพรรคเล็กเมื่อวาน ไม่มีอะไร ทุกคนแล้วแต่ตนเอง การนัดทานข้าวกับพรรคเล็กวันที่ 17 มี.ค.นี้จะไปกันทุกพรรค แต่ยังไม่เชิญพรรคเศรษฐกิจไทย เนื่องจากยังไม่มีหัวหน้าพรรค แต่ต่อไปหลังพรรคเศรษฐกิจไทยมีการประชุมใหญ่เลือกคณะกรรมการบริหารพรรคแล้วก็จะเชิญมาร่วมทานข้าวด้วย

 

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทยจะพบกันได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มีอะไร มีแต่คุณอยากให้เขาทะเลาะกัน เดี๋ยวนี้ไม่ให้ตนเองทะเลาะกับนายกฯ แล้วเหรอ ส่วนเรื่องกอดกับนายกฯก็ทำปกติ และตนเองก็ดูแลพรรคเล็กมาตลอด ตั้งแต่เริ่มต้น แม้ไม่มี ร.อ.ธรรมนัสก็ไม่เกี่ยว ตนดูแลอยู่คนเดียวมาตลอด ยืนยันพรรคเล็กไม่มีแตกแถว และไม่กลัวเรื่องพวกเขาไปร่วมกับพรรคเศรษฐกิจไทย

 

ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถามย้อนกลับผู้สื่อข่าวว่ามีชื่อคนลงผู้ว่า กทม. หรือไม่หลังจากนั้นก็ขึ้นรถ ไม่ตอบคำถามเรื่องมีตัวผู้สมัคร ส.ก. ครบทุกเขตแล้วหรือไม่ และจะสนับสนุนนายสกลธี ภัททิยกุล เป็นผู้ว่า กทม. หรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube