fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ประชุมครม. จับตาเคาะช่วยผลกระทบพลังงาน

Featured Image
นายกฯเตรียมประชุม ครม. จับตาพิจารณามาตรการบรรเทาผลกระทบจากราคาพลังงานผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีแบบเต็มคณะ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีบรรดารองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

 

โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “Thailand International Health Expo 2022 : สร้างสุขภาพ เสริมเศรษฐกิจ เพื่อคุณภาพชีวิตประชาชน”

 

ขณะที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอนิทรรศการแสดงผลงาน “การเดินทางของธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย…BCG Journey” ของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank)

 

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจ คาดว่า ที่ประชุมจะมีการรายงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้พิจารณาร่างแผนการจัดการเลือกตั้งและประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา ตามที่ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 พร้อมกัน โดยจะออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา ในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2564

 

ด้านกระทรวงพลังงาน จะเสนอมาตรการบรรเทาผลกระทบจากราคาพลังงานผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยการช่วยเหลือเงินอุดหนุนก๊าชหุงต้ม จาก 45 บาทต่อครัวเรือนต่อขยายออกไปอีก 3 เดือน เพิ่มเป็น 100 บาท โดยคาดว่าจะใช้เงินอุดหนุนจากงบกลาง เนื่องจากไม่สามารถใช้งบประมาณจาก พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาทได้เพราะไม่ได้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของ พ.ร.ก.

 

ขณะที่พลเอกสุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. จะเสนอการขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และการทบทวนประกาศที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดอานาจหน้าที่ของรัฐมนตรีตามกฎหมายเป็นอำนาจหน้าที่ของ นายกรัฐมนตรี

 

นอกจากนี้ จะมีการรายงานผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ในคราวประชุมครั้งที่ 6/2565 และผลการพิจารณาของคณะกรรมการ กลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ภายใต้พระราชกำหนดฯ เพิ่มเติม พ.ศ. 2564 ในคราวประชุมครั้งที่ 7/2565

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube