Home
|
ข่าว

ปลัดเมืองพัทยา พร้อมจัดเลือกตั้งพัทยา ตั้งงบฯ 5 ล้าน

Featured Image
ปลัดเมืองพัทยา พร้อมจัดเลือกตั้งพัทยา ตั้งงบฯ 5 ล้าน เชื่อคนพัทยาใช้ทุกปัจจัย ไข “บุคคล-ผลงาน” ประกอบการตัดสินใจใช้สิทธิเลือกตั้ง

เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา ยืนยันความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นเมืองพัทยา ทั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา โดยตั้งงบประมาณ 5 ล้านบาท มีความพร้อมทั้งบุคลากรและอุปกรณ์ในการจัดการเลือกตั้ง

 

โดยยอมรับที่ผ่านมาประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ลงร้อยละ 70 ขึ้นไป เป็นโจทย์ที่จะต้องนำไปประสาน สื่อสาร และรณรงค์จัดการเลือกตั้งครั้งนี้ ทั้งป้ายสื่อสารและโซเชียลมีเดีย โดยผ่านการจัดการเลือกตั้งในสถานการณ์โควิด -19 ซึ่งได้จัดมาแล้วในการเลือก อบจ.

 

รวมถึงโจยท์ปัญหาที่ส่งผลต่อคนพัทยาที่ผู้สมัครนายกเมืองพัทยาและสมาชิกเมืองพัทยาต้องเร่งแก้ไขนำไปสู่การทำนโยบายคือ เรื่องตัวบุคคลที่มีชื่อเสียงยอมรับ เรื่องเศรษฐกิจ เพราะพัทยาประสบปัญหามาโดยตลอดตั้งแต่ปี63 ที่ไม่มีนักท่องเที่ยว ทุกคนได้รับผลกระทบตั้งแต่วินมอเตอร์ไซด์ โรงแรม ผู้ประกอบการ คาดว่าอีก 2-3 ปีเศรษฐกิจจะฟื้น

 

ส่วนการเมืองท้องถิ่น “บ้านใหญ่” ต่ออิทธิพลทางการเมืองนั้น ปลัดเมืองพัทยา ระบุว่า เป็นเรื่องความไว้เนื้อเชื่อใจ ศรัทธาแต่อดีตอาจมีผลต่อการเมืองในพื้นที่แต่ไม่ได้หมายถึงทั้งหมดที่จะเป็นปัจจัยแพ้ชนะในการเลือกตั้ง เพราะผลงานที่ผ่านมาของผู้บริหารทั้งในอดีตและปัจจุบัน เชื่อว่าประชาชนจะนำมาประกอบการตัดสินใจเลือก นายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยาในครั้งนี้

 

ทั้งนี้ในพื้นที่เลือกตั้งท้องถิ่นเมืองพัทยาครั้งนี้ 146 หน่วยเลือกตั้ง มีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งหน่วยละ 13 คน หากมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งท้องถิ่นกระบวนการ กกต.จะประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง และวันรับสมัคร ซึ่งเมืองพัทยาจะใช้ศาลาว่าการเป็นสถานที่รับสมัคร โดยประชากรในเมืองพัทยามีกว่า 1 แสนคน แต่ผู้มาสิทธิเลือกตั้งราว 8 หมื่นคน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube