fbpx
Home
|
ข่าว

พท. เตรียมเอาผิดคนปล่อยเฟคนิวส์ค่าโง่โฮปเวลล์

Featured Image
เพื่อไทย เตรียมเอาผิดคนปล่อยเฟคนิวส์ บิดเบือนค่าโง่โฮปเวลล์ ยืนยันปกป้องผลประโยชน์ประเทศ

 

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีปล่อยข้อมูลเท็จผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยมีเนื้อหาว่าพรรคเพื่อไทยเร่งรัดให้รัฐบาลจ่ายค่าโง่โครงการโฮปเวลล์ รวมเป็นเงินประมาณ 24,000 ล้านบาท ตามคำวินิจฉัยของศาลปกครองสูงสุดในปี 2562 โดยระบุอีกด้วยว่าพรรคมีการเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเอกชนที่ซื้อกิจการบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ไป

 

โดยพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อความเท็จที่จงใจสร้างความเข้าใจผิดให้กับสาธารณชน จึงขอชี้แจงในประเด็นต่างๆ คือ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคามรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 16 ก.พ.64 กรณีค่าโง่โฮปเวลล์ที่รัฐบาลต้องจ่ายค่าเสียหาย 24,000 ล้านบาท ให้กับบริษัท โฮปเวลล์ที่ถูกยกเลิกสัญญาตามคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดในปี 2562

 

โดยเรียกร้องให้นายสุเทพเทือกสุบรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในขณะนั้นต้องชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งการอภิปรายดังกล่าว เกิดขึ้นก่อนที่ศาลปกครองสูงสุดจะกลับคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้นให้รื้อคดีใหม่ เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยพรรคเพื่อไทยเห็นว่า การชดใช้ค่าเสียหายนั้นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องจ่าย ไม่ควรนำเงินงบประมาณจากภาษีของประชาชนไปจ่าย ไม่ใช่การเร่งรัดให้จ่ายค่าเสียหายโดยเร็วตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว

 

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยปกป้องผลประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ปกป้องภาษีของประชาชนทุกบาทมาโดยตลอด ทั้งการเปิดโปงการทุจริตจัดซื้อถุงมือยางของ อคส.เป็นเงินงบประมาณของรัฐกว่า 112,500 ล้านบาท เปิดโปงส่วนต่างการจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค 2,000 ล้านบาท หรือกรณีที่ประเทศไทยอาจต้องจ่ายค่าโง่จากคำสั่งปิดเหมืองทองของพล.อ.ประยุทธ์ คิดเป็นความเสียหายกว่า 12,000 ล้านบาท และอาจต้องแร่เนื้อเถือแผ่นดินให้เอกชนนับแสนไร่ จึงไม่มีเหตุผลใดที่พรรคเพื่อไทยจะไม่ปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ เราเห็นว่าผู้ที่มีส่วนร่วมในการกระทำผิดนั้นจะต้องเอาเงินตัวเองชดใช้ความเสียหายแทนประชาชน ไม่ใช่เอาภาษีของประชาชนไปจ่าย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube