fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยินดี 3 นักแบดมินตันคว้าแชมป์เยอรมันโอเพ่น

Featured Image
นายกฯ ยินดี 3นักแบดมินตัน คว้าแชมป์คู่ผม-ชายเดี่ยว เยอรมันโอเพ่น สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพ ความสามารถของนักกีฬา นำความสุขมาสู่คนไทย

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีที่ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 1 ของโลก ชนะ Ou Xuan Yi และ Huang Ya Qiong จากจีน ด้วยคะแนน 21-11 และ 21-9 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแบดมินตันคู่ผสม รายการ โยเน็กซ์ เกนวอร์ด เยอรมัน โอเพน 2022 (Yonex Gainward German Open 2022) ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ที่เมืองมูลไฮม์อันแดร์รูร์ ประเทศเยอรมนี

 

โดยการได้แชมป์รายการนี้ส่งผลให้บาสและปอป้อได้แชมป์เวิลด์ทัวร์เป็นรายการที่ 6 ติดต่อกัน ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของนักแบดมินตันประเภทคู่ผสมของไทย  ด้านประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งมือ 20 ของไทย ในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ Sen Lakshya ของอินเดีย ที่ชนะ Viktor Axelsen มือ 1 ของโลก  จากเดนมาร์ก มาในรอบก่อนชิงชนะเลิศ โดยในรอบชิงชนะเลิศ วิวสามารถเอาชนะไปได้ทั้ง 2 เซต ด้วยคะแนน 21-18 และ 21-15

 

“ความสำเร็จของนักกีฬาไทยในรายการแข่งขันกีฬาระดับโลกสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพ และความสามารถของนักกีฬาไทยที่สามารถสร้างผลงานได้โดดเด่น นำความสุขมาสู่คนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งเป็นแบบอย่างของเยาวชนที่ประสบความสำเร็จจากความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวชื่นชมสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมถึงทุกคน ที่มีส่วนสนับสนุนผลักดันนักกีฬาแบดมินตันของไทย”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube