fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกรบ.ย้อนฝ่ายค้านไล่ยุบสภาดูอดีตตัวเองด้วย

Featured Image
โฆษกรัฐบาลย้อนฝ่ายค้าน ไล่นายกฯ ยุบสภาฯ – ลาออก ต้องย้อนดูอดีตตัวเองด้วย ทิ้งอะไรไว้ให้แก้ปัญหาบ้าง ชี้ยกกลไกรัฐสภามาอ้าง ที่ผ่านมาทำหน้าที่ในสภาแค่ไหน

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านระบุถึงการห้ามนายกฯ ดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปี ควรยุบสภาฯ หรือลาออกว่าเชื่อประชาชนคงเบื่อหน่ายเรื่องนี้เต็มที เพราะฝ่ายค้านพูดเรื่องนี้ซ้ำๆ วนเวียนมาแล้วหลายต่อหลายรอบ เรียกร้องให้ยุบสภาฯ หรือลาออกมาตลอด 7 ปี เพียงเพราะรับไม่ได้ที่ประชาชนไว้วางใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้ามาบริหารประเทศเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

 

ทั้งๆที่ปัญหาเหล่านี้ เช่น การทุจริตคอร์รัปชั่นจนมีอดีตรัฐมนตรีต้องติดคุกแล้วถึง 2 คนมาจากสมัยรัฐบาลของพรรคตัวเอง แต่ก็ยังไม่สำนึก ยังอยากจะกลับมามีอำนาจอีกวาทกรรมระบบเผด็จการ รัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจ ฝ่ายค้านพูดแทบจะทุกวัน ทั้งๆ ที่สมัยรัฐบาลตัวเองมีความพยายามยิ่งกว่าการสืบทอดอำนาจ ทำพรรคการเมืองเหมือนกับเป็นบริษัท ส่งมอบตำแหน่งให้กับคนในครอบครัวราวกับสมบัติผลัดกันชม ซึ่งสิ่งเหล่านี้น่าอายยิ่งกว่า แต่กลับไม่เคยย้อนดูตัวเองบ้าง

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า นอกจากฝ่ายค้านจะรับไม่ได้ที่พ่ายแพ้ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์แล้ว ยังพาลไปถึงองค์กรอิสระต่างๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าใครที่พูดเข้าข้างฝ่ายค้านก็บอกว่าเขาดีแต่ใครที่เห็นตรงข้ามก็บอกเป็นพวกเดียวกับรัฐบาล นอกจากนี้ การที่ฝ่ายค้านพยายามอ้างกลไกของรัฐสภานั้น ต้องย้อนถามว่า ที่ผ่านมาฝ่ายค้านเคารพกลไกของรัฐสภาจริงหรือไม่ใช่ฝ่ายค้านหรือไม่ที่ออกไปสนับสนุนการเมืองบนท้องถนน และใช่ฝ่ายค้านหรือไม่ ที่เล่นเกมการเมืองในสภาฯ จนสภาฯ ล่มโดยไม่สนใจว่า เรื่องที่สภาฯ กำลังพิจารณานั้นมีความสำคัญกับประชาชนมากน้อยเพียงใด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube