fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษก พท. จี้รัฐบาลช่วยผู้ป่วยโควิดให้ตรงจุด

Featured Image
โฆษกเพื่อไทย จี้รัฐบาลช่วยผู้ป่วยโควิดให้ตรงจุดและครอบคลุมทั่วถึงก่อนที่สถานการณ์จะบานปลายไปมากกว่านี้

 

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.เขตลาดกระบัง และโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ถึงการช่วยเหลือประชาชนเรื่องปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ของตนเอง ว่า เนื่องจากการที่รัฐบาลให้ประชาชนเตรียมพร้อมที่จะปรับโรคโควิด-19 ให้เป็นโรคประจำถิ่น แต่ในเรื่องของสาธารณสุขความพร้อมของโรงพยาบาล หรือแม้แต่ศูนย์สาธารณสุขประจำพื้นที่ยังไม่ได้รับการสนับสนุนที่เพียงพอ

 

ฉะนั้นปัญหาที่พบคือเมื่อเกิดการติดเชื้อขึ้น ผู้ป่วยจะไม่ได้รับยา ไม่ได้รับการดูแล ที่บอกให้ผู้ป่วย โทรไปยัง 1330 แต่ก็มีการโยนผู้ป่วย ให้ไปหาศูนย์สาธารณสุขใกล้บ้าน แล้วศูนย์สาธารณสุขก็ไม่มีกำลังที่เพียงพอ มีการให้พยาบาลมาทำงานวันเสาร์อาทิตย์เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับยา แต่ยาก็ต้องถูกส่งไปทางไปรษณีย์ ซึ่งต้องใช้เวลาไปอีก3-5วัน

ซึ่งจุดนี้สร้างความกังวลใจให้กับผู้ติดเชื้อ ว่าจะได้รับการดูแลหรือไม่ ซึ่งบางส่วนยังมีไม่ได้รับความช่วยเหลือแม้จะมีการติดต่อประสานไปยังสปสช.แล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับ นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องการติดเชื้อทั้งครอบครัว จึงมีปัญหาเรื่องของกิน ตนเองก็ได้นำอาหารแห้งไปมอบให้ ให้พอดีกับคนในครอบครัว และจำนวนวันที่กักตัว

 

ทั้งนี้ รัฐบาลที่พยายามประกาศว่าทำสำเร็จในเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาด หรือการดูแลผู้ป่วย แต่ในสภาพความเป็นจริงแล้วประชาชนเป็นผู้รับภาระไว้ทั้งหมด รัฐบาลเพียงแต่ออกมาตรการแต่ไม่ให้การสนับสนุน ในหน่วยงานสาธารณสุข งบประมาณที่เคยบอกไว้ว่าจะนำมาใช้แก้ปัญหาสถานการณ์โควิดแต่ก็ยังไม่เห็นเป็นรูปธรรม อีกทั้งยังเอางบประมาณไปใช้อย่างผิดวัตถุประสงค์ เช่น เอาไปให้โรงพยาบาลเอกชนที่เรียกเก็บเกินจริง เป็นต้น ซึ่งนี่เป็นช่องโหว่ที่รัฐบาลต้องแก้ไข อีกเรื่องหนึ่งที่ตนมองว่ารัฐบาลทำผิดพลาด คือการปรับให้โรคโควิด เป็นโรคประจำถิ่น ดังนั้นจึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล ว่าให้ทำอย่างจริงใจช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดให้ตรงจุดและครอบคลุมทั่วถึงก่อนที่สถานการณ์จะบานปลายไปมากกว่านี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube