fbpx
Home
|
ข่าว

รมช.กห.รุดเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุระเบิด จ.ยะลา

Featured Image
“พล.อ.ชัยชาญ”นำความห่วงใยจากนายกฯ รุดเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุระเบิดหน้ารร.บ้านเตาปูน อ.บันนังสตา จ.ยะลา พร้อมสั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่เร่งเยียวยาอย่างดีที่สุด

 

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่โรงพยาบาลยะลา จังหวัดยะลา เพื่อเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานขณะออกลาดตระเวน บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านเตาปูน หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา จนทำให้มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน และประชาชนได้รับบาดเจ็บ รวมจำนวน 14 ราย จากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา คณะบุคลากรทางการแพทย์ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

 

สำหรับในการลงพื้นที่ครั้งนี้คณะฯ ได้เยี่ยม อส.ทพ.ชาติชาย นันทกรปรีดา เจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจที่ 30 อายุ 33 ปี ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิด มีแผลบริเวณซี่โครงและท้องด้านซ้าย อีกทั้งยังได้เยี่ยมครอบครัวและญาติ ของนางสาวคอรีเยาะ สะแม ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณต้นแขนขวาหลังเท้าขวา (ตรวจพบเชื้อโควิด) แพทย์งดเยี่ยม และนายตูแวมะอุเซ็ง จูนิ ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกสะเก็ดระเบิด ที่บริเวณเหนือสะโพก ไม่รู้สึกตัว ใส่ท่อช่วยหายใจ (ตรวจพบเชื้อโควิด) แพทย์งดเยี่ยม ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นความห่วงใยจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐบาล โดยได้มอบหมายให้เป็นผู้แทนมาเยี่ยม สร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ได้รับผลกระทบฯ ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่รุนแรงและไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บหลายราย นายกรัฐมนตรีจึงมีข้อสั่งการให้ศอ.บต.ดูแลช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ และให้หน่วยงานด้านความมั่นคงดำเนินการทางคดีอย่างเร็วที่สุด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบฯ และนอกจากนี้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกคนหากมีเบาะแสหรือพบเห็นสิ่งผิดปกติ  ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนต่อไป

 

ด้านพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวถึงการช่วยเหลือเบื้องต้นว่า ศอ.บต. จะเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร็วที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือประชาชนที่บริสุทธิ์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งบางรายมีครอบครัวมีบุตรที่จะต้องได้รับการส่งเสริมทางด้านอาชีพ และการศึกษา โดยทุกอย่างจะเป็นไปตามขั้นตอนตามหลักเกณฑ์ ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นภาครัฐจะไม่ทอดทิ้ง อย่างแน่นอน

 

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนในการช่วยเหลือเยียวยาขณะนี้ ศอ.บต. โดยจังหวัดยะลา จะจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นมอบให้แก่อส.ทพ.ชาติชาย นันทกรปรีดา นางสาวคอรีเยาะ สะแม และนายตูแวมะอุเซ็ง จูนิ รายละ 10,000 บาท ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube