fbpx
Home
|
ข่าว

“พีระวิทย์” ยัน มื้อกลางวันไม่มีหารือตำแหน่ง รมต.

Featured Image
“พีระวิทย์” ยืนยัน มื้อกลางวันไม่มีหารือตำแหน่งรัฐมนตรีแม้แต่คำเดียว

 

นายพีระวิทย์ เลื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม พร้อมด้วย ส.ส.กลุ่มพรรคเล็ก เปิดเผยภายหลังรับประทานอาหารกลางวัน ร่วมกันร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทยว่า เป็นการหารือถึงการพิจารณาแปรญัตติแก้ไขร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และการเลือกตั้ง ส.ส. เนื่องจากในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ จึงไม่ได้มีโอกาสได้พบกัน และร้อยเอกธรรมนัส ก็อยากมาพบ ส.ส. จึงได้มารับประทานอาหารร่วมกันระหว่าง ส.ส. 10 กว่าคน จากหลากหลายพรรคการเมือง พร้อมหารือถึงทิศทางทางการเมืองหลังจากนี้ เนื่องจาก ส.ส.เป็นกลุ่มพรรคเล็ก จึงต้องมาหารือกับร้อยเอกธรรมนัส และหารือถึงแนวทางความช่วยเหลือต่าง ๆ โดยยืนยันว่า ในการรับประทานอาหาร ไม่มีการพูดคุยถึงการต่อรองทางการเมืองในตำแหน่งรัฐมนตรีแม้แต่คำเดียวในการรับประทานอาหาร

 

ขณะเดียวกัน นายพีระวิทย์ ยังชี้แจงข้อสังเกตที่พรรคเล็กอาจมีการต่อรองทางการเมืองในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นในอนาคตว่า หากนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย มีผลบงานเป็นที่ประจักษ์ แก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ หากกลุ่มพรรคเล็ก ไม่ให้ความไว้วางใจ ก็ถือว่า “เลว” ดังขั้น จึงขึ้นอยู่กับตัวนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่กลุ่ม ส.ส.พรรคเล็ก และขอให้นายกรัฐมนตรี ทำงานให้เต็มที่ โดยที่พรรคเล็ก จะไม่มีการต่อรองตำแหน่งใดๆ

 

ส่วนโอกาสที่พรรคเล็กจะยุบพรรคเพื่อมารวมตัวเป็นพรรคการเมืองเดียวกันนั้น นายพีระวิทย์ ระบุว่า เป็นเรื่องของอนาคต เมื่อยุบสภาแล้ว จึงค่อยมาพิจารณาอีกครั้ง พร้อมยอมรับว่า ในการรับประอาหารได้มีการพูดคุยทางการเมืองในอนาคตด้วย เพราะตั้งแต่ร่วมรัฐบาล ร้อยเอกธรรมนัส ได้มาชักชวน และดูแลอย่างดีตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี และเมื่อร้อยเอกธรรมนัส พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว กลุ่มพรรคเล็กก็ไม่ได้ทอดทิ้งร้อยเอกธรรมนัส

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube