fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคเล็กยื่นข้อเสนอ กมธ.กฎหมายลูก

Featured Image
ประชุม กมธ.กฎหมายลูกวันที่ 2 หารือเนื้อหา ร่าง พรป.พรรคการเมือง ขณะมีพรรคเล็กเข้ายื่นข้อเสนอเพื่อประกอบการพิจารณา

 

การประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.)ว่าด้วยพรรคการเมืองและการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)วันนี้เป็นการพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานกมธ.กล่าวเปิดการประชุมว่า วันนี้ได้มีพรรคเล็กเข้ายื่นหนังสือเป็นข้อเสนอให้กรรมาธิการได้ใช้ความเห็นร่วมพิจารณา ซึ่งได้มอบหมายให้นายนิกร จำนง ในฐานะเลขานุการกมธ.เป็นผู้รับและสรุปให้ที่ประชุมได้ฟัง และต้องมาพิจารณาอีกครั้งว่าจะพิจารณาได้หรือไม่

 

พร้อมกันนี้ นายสาธิต ได้กล่าวถึงที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม. ได้มีการคุยกันเรื่องปัญหาสงคราม ระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครน โดยอยากให้กมธ.ช่วยพูดกับ
ประชาชนด้วยว่าไม่ว่าจะเป็นวิกฤติพลังงาน หรือวิกฤติข้าวของแพง เป็นประเด็นที่เกิดจากผลกระทบมาจากสงครามที่มีแนวโน้มว่าจะยืดเยื้อ รัฐบาลก็จะเดินหน้าเต็มที่ที่จะช่วยเหลือประชาชน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยงบประมาณและปัจจัยอื่นๆ

 

ทั้งนี้ในส่วนที่ทำได้ เช่น การที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปยังประเทศซาอุดิอาระเบีย กระทรวงการต่างประเทศก็มีข้อเสนอที่จะพูดคุยในเรื่องพลังงานเพราะประเทศซาอุดิอาระเบียเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ จึงยืนยันว่ารัฐบาลทำเต็มที่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube