fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯชมท่องเที่ยวเชิงกีฬากระตุ้นฟื้นฟูศก.

Featured Image
นายกฯชื่นชมจัดแข่งกีฬา “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” สอดรับนโยบายการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หวังต่อยอดพัฒนาศักยภาพสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ เป็นโอกาสกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบแผนการจัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมรายการ “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” ซึ่งรัฐบาลพร้อมสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาทุกชนิด รวมทั้งส่งเสริมเยาวชนไทยนักกีฬารุ่นใหม่ ให้มีโอกาสแสดงศักยภาพ รวมทั้งเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคโลกาภิวัตน์ในทุกมิติ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันบูรณาการการทำงานเพื่อพัฒนาให้ประเทศให้โดดเด่นในกีฬาเอ็กซ์ตรีมมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ไทยมีภูมิประเทศที่สวยงาม หลากหลาย ทั้งมีป่า ภูเขา แม่น้ำ และทะเล ซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบกีฬาที่เน้นความท้าทาย ผาดโผน และผจญภัย ซึ่งเชื่อว่าหากทุกส่วนงานได้ร่วมงานกันอย่างเต็มที่จะสามารถส่งผลให้กีฬาเอ็กซ์ตรีมเป็นอีกกิจกรรมที่ต่อยอดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้อีกอย่างแน่นอน

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงกำหนดการแข่งขัน “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” ระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน 2565 ณ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยกำหนดให้มีการแข่งขันทั้งหมดสามชนิดกีฬา ได้แก่ SKATEBOARD, INLINE SPEED SKATE และ SURF SKATE ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 500,000 บาท

นายกรัฐมนตรี ชื่นชมการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เดินหน้าเพื่อเท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลกในทุกด้าน เชื่อมั่นว่าแผนการจัดแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลส่งเสริมการออกกำลังกายและการท่องเที่ยวเชิงกีฬา โดยนายกรัฐมนตรีได้ขอให้จัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นมาตรฐานที่สำคัญของไทย และเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้เข้าร่วมงาน นายกฯ ให้ความเชื่อมั่นว่าการสร้างนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมไทยจะเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาศักยภาพ ต่อยอดให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถเข้าร่วมเป็นตัวแทนประเทศในการแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติได้ในอนาคต

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube