fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ยันเร่งหาแนวทางแก้ปัญหาราคาพลังงาน

Featured Image
นายกฯ ยันตระหนักถึงปัญหาราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้นส่งผลต่อประชาชน เร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหาด่วนในที่ประชุม กพช.วันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ขณะนี้โลกกำลังเผชิญหน้ากับ  “วิกฤตซ้อนวิกฤต” อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 สภาวะเงินเฟ้อ เงินฝืด และความขัดแย้งยูเครน-รัสเซียที่ส่งผลให้ราคาพลังงานโลกและราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ราคาสินค้าและค่าขนส่งที่มีน้ำมันเป็นต้นทุนการผลิตขยับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย กระทบต่อค่าครองชีพของเราชาวไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งในวันนี้ (9 มี.ค.) มีการประชุม “วาระเร่งด่วน” ของคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) เพื่อกำหนดมาตรการด้านพลังงาน และเร่งรัดให้มีผลบังคับใช้เพื่อลดค่าครองชีพของประชาชนโดยเร็วต่อไป

 

สำหรับมาตรการด้านพลังงานในระยะยาว ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (BCG Economy) นั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลมุ่งมั่นดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ให้เกิดผลที่เป็นรูปธรรม เช่น โครงการโซลาร์ฟาร์มลอยน้ำแบบไฮบริด “Hydro Floating Solar Hybrid System” การขับเคลื่อนประเทศมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

 

นายกรัฐมนตรี ยืนยันตระหนักดีว่า ปัญหาด้านพลังงานเป็นปัญหาสำคัญและเร่งด่วน ที่มีผลกระทบกับทุกสิ่งทุกอย่าง โดยเฉพาะต้นทุนและเศรษฐกิจในการดำเนินชีวิตของประชาชนทุกคน ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งตนมีความเป็นห่วงอย่างยิ่ง เพราะปัจจุบันเรายังต้องอาศัยการนำเข้าเป็นจำนวนมาก

 

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า รัฐบาลมีแผนการรองรับไว้เป็นขั้นเป็นตอน ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่บทเพื่อมุ่งไปสู่ความยั่งยืนทางพลังงาน ลดการพึ่งพา เป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อม เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย ทั้งวันนี้และวันหน้า

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube