fbpx
Home
|
ข่าว

“นาถยา” จี้รัฐใส่ใจคุยแพร่ระบาดโควิดมากกว่านี้

Featured Image
“นาถยา” จี้รัฐใส่ใจคุยแพร่ระบาดโควิด หวั่นสงกรานต์สถานการณ์จะวิกฤติมากกว่านี้ เรียกร้อง เร่งฉีดเข็ม3

นางนาถยา แดงบุหงา คณะทำงานพรรคไทยสร้างไทยเขตสะพานสูง กล่าวว่ารัฐบาลต้องใส่ใจในการดูแลการระบาดของโรคโควิด ที่ล่าสุดในวันนี้ มียอดรวม ATK สูงถึง 55,903 ราย และมีผู้เสียชีวิต 52 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในกลางเดือนเมษายนนี้สถานการณ์จะวิกฤติมากกว่านี้ หากรัฐบาลไม่เตรียมการให้พร้อมทั้งโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม และ Community Isolation

 

ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 กับผู้สูงอายุโดยสามารถ Walk-in ฉีดที่สถานพยาบาลใกล้บ้านได้ โดยเห็นว่าการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้สูงอายุเป็นสิ่งที่จำเป็น เนื่องจากสามารถลดความเสี่ยงในการเสียชีวิต เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนสูงถึง 41 เท่า นอกจากนี้ควรเร่งอำนวยความสะดวกให้มีการฉีดวัคซีนเข็ม 3 แก่ประชาชนทั่วไปด้วย ก่อนการกลับบ้านฉลองเทศกาลสงกรานต์ เพื่อบรรเทาความรุนแรงของอาการหากติดเชื้อโควิด

 

ทั้งนี้ รัฐบาลต้องเร่งเพิ่มเจ้าหน้าที่ในการรับสายสายด่วน สปสช.1300 เพื่อรองรับผู้ใช้บริการที่ติดโรคโควิดอยู่จำนวนมาก โดยต้องการันตีว่าจะมีเจ้าหน้าที่ในการจัดยารักษา ต้องดำเนินการให้ได้ภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อลดความเสี่ยงของผู้ป่วยจากสีเขียวไปเป็นสีเหลือง ดังนั้นรัฐบาลต้องคิดให้รอบด้าน โดยการวางแผนโลจิสติกส์ในการส่งยาให้แก่ประชาชนด้วย เพื่อรักษาชีวิตให้กับประชาชนมากที่สุด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube