fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม” อัดรัฐบาลบริหารจัดการด้านสาธารณสุขล้มเหลว

Featured Image
“สงคราม” อัดรัฐบาลบริหารจัดการด้านสาธารณสุขล้มเหลว จี้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึง การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 นับตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบันจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวันยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประชาชนติดเชื้อไวรัสจำนวน 20,000-30,000 รายต่อวัน ว่า สะท้อนปัญหาความล้มเหลวในการบริหารจัดการของด้านสาธารณสุขรัฐบาล พบว่า การระบาดของปี 2565 ที่หนักหน่วงมากกว่าปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ จากความต้องการหยุดการระบาดของไวรัส รัฐบาลจึงประกาศมาตรการต่างๆหวังเป็นอาวุธมาสู้กับไวรัส แต่จากมาตรการที่รัฐออกมากลับย้อนมาทำร้ายผู้ประกอบการรายย่อยโดยตรง เพราะมาตรการที่ออกมาไม่สามารถกระตุ้นกำลังซื้อได้ ทั้งนี้สถาบันการเงินคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยคงไม่ฟื้นตัวง่ายๆ น่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนในการฟื้นตัวประมาณ กลางปี 2566

จากการลงพื้นที่ พบว่าประชาชนหลายล้านคนไร้งาน ไร้เงินมานานนับปี ทำให้กำลังซื้อหดหาย กระทบผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กหรือ ไมโครเอสเอ็มอีจำนวน 2.7 ล้านราย ที่เป็นฐานรากสำคัญของระบบเศรษฐกิจไทยกำลังอยู่ในภาวะเลือดออก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ต้องใช้ความรู้ความสามารถ รวมทั้งรับฟังคำแนะนำจากผู้รู้และนำไปปฏิบัติ คือ ต้องเร่งดำเนินการ“ห้ามเลือด” หรือ ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นมาตการทางการเงินคือ การพักต้น พักดอก และไม่คิดดอกเบี้ยระหว่างพัก รวมทั้งให้ทุกธนาคารพาณิชย์ ธนาคารรัฐ และ Non banks ดำเนินการมาตรการนี้เพราะถ้าไม่ทำอีก 1-2 เดือนจะหนักกว่าเดิมและชำระหนี้กันไม่ไหว ผู้ประกอบการจะล้มทั้งยืนอย่างแน่นอน ที่ผ่านมาผู้ประกอบการสู้จนสุดตัวแล้ว บางรายสายป่านใกล้ขาดผู้ประกอบการจำนวนมากอาจปิดตัวได้ตลอดเวลา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube