fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”โต้5ข้อ”ธนาธร”ปัดวัคซีนช้า

Featured Image
“อนุทิน” ยันจะตอบ 5 คำถาม “ธนาธร” ย้ำจัดหาวัคซีนไม่ล่าช้า เลือกสิ่งที่ปลอดภัยที่สุด ตามขั้นตอนไม่เกี่ยวการเมือง เริ่มฉีด 14 ก.พ.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีนายธนธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ตั้งคำถาม 5 ข้อ เกี่ยวกับการจัดซื้อวัคซีนว่าจะล่าช้าหรือไม่ว่า ยืนยันไม่ล่าช้า จะทำให้เร็วขึ้นด้วย เพราะไทม์ไลน์เดิมหากไม่มีเหตุการณ์จังหวัดสมุทรสาคร เราจะฉีดวัคซีนช่วงต้นเดือนมิ.ย. เพราะก่อนหน้านี้ประเทศไทยไม่ได้แพร่ระบาดทั่วประเทศเช่นปัจจุบัน และควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี รวมถึงการแจกจ่ายวัคซีนต้องเน้นที่ความปลอดภัย ก่อนหน้านี้ควบคุมสถานการณ์ได้ดี ถือว่าเราโชคดี ที่จะเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดปลอดภัยที่สุดและวัคซีนของแอสตร้าเซเนก้าน่าจะเป็นวัคซีนที่เหมาะสมกับสถานการณ์และภูมิประเทศรวมถึงคนไทยมากที่สุด ทำตามนั้นไม่มีอะไรล่าช้าอีกทั้ง ต่อไปยังสามารถผลิตในประเทศไม่ต้องกังวลเรื่องการถูกตัดออเดอร์ หรือ ถูกใครแย่งไปก่อน

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ได้อ่านแล้ว เมื่อเขามีข้อสงสัย เขียนมาหาอย่างสุภาพแบบให้เกียรติกัน ก็จะตอบข้อสงสัยตามช่องทางที่เขียนมา ถ้ามีข้อสงสัยและให้เกียรติกันไม่มีเจตนาแอบแฝง ก็พร้อมจะตอบ และที่นายธนาธร ให้คำแนะนำมาที่เป็นประโยชน์ก็จะนำไปคิดและปฏิบัติ ส่วนที่นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงว่าการเมืองเข้าไปยุ่งเกี่ยวจะทำให้การจัดหาวัคซีนล่าช้า เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นห่วงประชาชนจึงไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง และขอยืนยันว่าไม่มีเรื่องการเมืองและเรื่องผลประโยชน์ให้กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและกฎหมาย มีหลักวิชาการและบุคลากรทางการแพทย์ให้การรับรอง พร้อมย้ำว่าจะฉีดวัคซีนในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ขอให้ความมั่นใจก่อนที่จะฉีดประชาชนต้องมีความปลอดภัย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube