fbpx
Home
|
ข่าว

ตรีรัตน์อัดถ้ารัฐฯทำตามแนะนำก็ลดราคาน้ำมันได้แล้ว

Featured Image
ตรีรัตน์อัดถ้ารัฐฯทำตามแนะนำเพียงครึ่งเดียวก็ลดราคาน้ำมันได้แล้ว รัฐบาลเคยคิดถึงหัวอกของกลุ่มคนจนหรือไม่

 

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการกองการสื่อสารพรรคไทยสร้างไทย กล่าวเรียกร้องขอให้รัฐบาลพิจารณายกเลิกภาษีสรรพสามิตน้ำมันทุกชนิดไม่ใช่เฉพาะดีเซลเท่านั้น เพราะยังมีกลุ่มผู้ใช้น้ำมันเบนซินที่เริ่มแบกรับภาระไม่ไหวกับราคาที่ยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ กลุ่มไรเดอร์ที่มีมากกว่า 150,000 คัน ซึ่งถือเป็นผู้ประกอบการขนส่งรายเล็กรายน้อยที่ได้รับผลกระทบโดยตรงมาหลายเดือนแล้ว หรือแม้แต่กลุ่มผู้ใช้รถยนต์ทั่วไปที่เริ่มรับไม่ไหวกับราคาน้ำมันเบนซินที่ไม่มีทีท่าว่าจะลดลงในเร็ววันนี้ แต่กลับไม่ได้รับอานิสงส์ใดๆจากการลดภาษีน้ำมันดีเซลเพียงอย่างเดียวของรัฐบาล

 

ทั้งนี้ การลดภาษีหรือตรึงราคาเฉพาะดีเซลในขณะที่ราคากลุ่มน้ำมันเบนซินเพิ่มสูงขึ้นทุกวันถือว่าไม่เป็นธรรมกับผู้ใช้รถกลุ่มอื่นๆหรือไม่ กลุ่มคนใช้น้ำมันเบนซินไม่ใช่มีเฉพาะคนรวยหรือมีฐานะเท่านั้น แต่ยังมีประชาชนทั่วไป กลุ่มนักเรียนนิสิตนักศึกษา กลุ่มเกษตรกรหรือคนตัวเล็กตัวน้อยในสังคมที่ยังจำเป็นต้องใช้เบนซินอยู่ รัฐบาลเคยคิดถึงหัวอกของกลุ่มคนเหล่านี้หรือไม่

 

อย่าลืมว่าพวกเขาก็ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจข้าวของแพงเช่นเดียวกัน แต่ยังต้องมาเติมน้ำมันในราคาที่แพงอย่างต่อเนื่องอีกโดยไม่มีทีท่าว่ามันจะถูกลงในวันไหน จึงอยากให้รัฐบาลเห็นใจพวกเขาด้วย

 

ดังนั้น พรรคไทยสร้างไทยขอเรียกร้องตามข้อเสนอเดิมที่เคยเสนอให้รัฐบาลลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันทุกชนิดลงเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปี เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการขนส่งรายเล็กและลดต้นทุนค่าใช้จ่ายให้พี่น้องประชาชน ซึ่งวันนี้รัฐบาลทำตามคำเรียกร้องของพรรคไทยสร้างไทยเพียงครึ่งทางเท่านั้นคือยอมลดภาษีน้ำมันดีเซลเพียง 3 บาท จากที่เรียกร้องไป 6 บาท ยังไม่ตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม

จึงอยากให้รัฐบาลฟังเสียงเรียกร้องของคนกลุ่มอื่นๆด้วย ซึ่งก็ถือเป็นดุลพินิจของรัฐบาลที่จะหาวิธีแบ่งเบาภาระของประชาชน ไม่ใช่ปล่อยให้เผชิญชะตากรรมน้ำมันแพงอยู่อย่างนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube