fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ลุยอีสานมั่นใจประกันรายได้ทำคะแนนนิยมเพิ่ม

Featured Image
“จุรินทร์”ควง 2 รัฐมนตรี ประชุมตัวแทนพรรคภาคอีสาน ยันพร้อมวางตัวผู้สมัคร 116 เขต มั่นใจผลงานประกันรายได้ ทำคะแนนนิยมเพิ่มขึ้น ปัดตอบ”อนุทิน”เนื้อหอม ไม่อยู่ในฐานะตอบได้รัฐบาลอยู่ครบเทอม

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยรองหัวหน้าพรรค และคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการรองหัวหน้าพรรค ร่วมประชุมตัวแทน พรรคประชาธิปัตย์ภาคอีสาน ที่จังหวัดขอนแก่น

 

โดยนายจุรินทร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในการวางตัวผู้สมัครภาคอีสานทั้ง 116 เขต และจากการทำงานของพรรคในการร่วมรัฐบาลที่มีผลงานชัดเจน ในเรื่องการประกันรายได้สินค้าเกษตร ทำให้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น และมั่นใจว่าจะได้ที่นั่ง สส. เพิ่มขึ้นเช่นกัน สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์จะออกนโยบายสำหรับภาคอีสาน ทั้งแก้ปัญหาสินค้าเกษตรและแหล่งน้ำ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของพื้นที่ภาคอีสาน

 

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ปฏิเสธแสดงความเห็น กระแสข่าวนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เนื้อหอมอาจ อาจเป็นตัวแปรในการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล และนั่งนายกรัฐมนตรี หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง แต่ในภาพรวมรัฐบาลซึ่งตนอยู่พรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นหนึ่งพรรคร่วมรัฐบาล มั่นใจว่าเสถียรภาพรัฐบาลยังไปต่อได้ ทั้งนี้ สิ่งสำคัญวิปรัฐบาลจะต้องเร่งประเมินเสียงที่ชัดเจน มั่นคง แน่นอน ว่ามีจำนวน สส.เท่าใด และกำกับการลงคะแนนในสภาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ถ้าทำได้ ก็จะไม่มีปัญหา เพราะรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลระบบรัฐสภา อยู่ได้ด้วยเสียงข้างมากในสภาส่วนสถานการณ์ขณะนี้รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า ตนไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบได้ เพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยเงื่อนไขหลายอย่าง ทั้งหัวหน้ารัฐบาลพรรคร่วมเสียงในสภา และผลงาน รวมถึงการตอบรับจากประชาชน

 

 

ขณะการอภิปรายทั่วไป แบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ที่จบไปเมื่อคืนนี้ มองว่า ฝ่ายค้านพยายามทำหน้าที่ได้ แม้จะขาดความเป็นเอกภาพ ขณะฝ่ายรัฐบาลสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็นและประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ส่วนข้อสงสัยของประชาชนรัฐบาลก็ได้ตอบผ่านการซักถามของฝ่ายค้านทั้งหมดแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube