fbpx
Home
|
ข่าว

ศรัณย์วุฒิ แฉประวิตรกลางสภา อยู่เบื้องหลังควบรวมเจ้าสัว

Featured Image
ศรัณย์วุฒิ แฉประวิตรกลางสภา อยู่เบื้องหลังควบรวมเจ้าสัว ใช้อำนาจแก้กฎหมายผิดเป็นถูก

 

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.พรรคเพื่อชาติ อภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวาระพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ว่า ตนจะเปิดโปงแก่นของความชั่วร้าย และถูกปกปิดมาโดยตลอด คนกลุ่มนี้ สมคบคิดกันเพื่อยึดอำนาจและประโยชน์ของพวกพ้อง และสมคบกับพวกเจ้าสัวยึดสัมปทานผูกขาดทางการค้า ตั้งคนของตนเองเข้าไปในหน่วยงานต่างๆทั้งองค์กรอิสระศาลและอื่นๆอีกมากมายเพื่อกินรวบประเทศไทย บุคคลคนหนึ่งที่เป็นกงล้อของความชั่วร้ายสร้างความกลัว คุมตั้งแต่สถาบันตุลาการ , คุมรัฐสภา , คุมทุนใหญ่ผูกขาดและคุมองค์กรอิสระ , คุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งคนนี้มีอิทธิพลสูงมากและเป็นเครือข่ายของการสร้างความกลัว นั่นคือพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่ได้มีการส่งน้องชายไปคุมหน่วยงานต่างๆเพื่องาบค่าโง่ 17,000 ล้านบาท เรียกคืนคลื่นความถี่ 2600 MHz ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้มีการฟ้องร้องกันและอยู่ในกระบวนการของศาล

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงเจ้าสัวที่ยิ่งใหญ่ ทำอะไรก็ได้และมีพลเอกประวิตรหนุนหลัง ผูกขาดตั้งแต่เรื่องสินค้าการเกษตรทุกอย่างควบรวมกิจการค้าปลีทั้งหมดซึ่งผิดกฎหมายแต่ทำได้ ซึ่งได้มีการวางแผนเพื่อที่จะแก้กฎหมายควบรวม เอื้อต่อเจ้าสัว โดยเฉพาะการควบรวม บริษัท Dtac และบริษัท TrueMove ที่ผิดกฎหมายหลายข้อ ตนยืนยันว่าจะเกาะติดเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดและจะไม่ยอมให้คนไทยเสียเปรียบในเรื่องนี้พร้อมฝากไปถึงคนไทยทั้งแผ่นดินว่าสิ่งเหล่านี้รับได้หรือ เพราะต่อไปจะมีเครือข่ายโทรศัพท์เพียงแค่ 2 เจ้าจะบวกราคาเท่าไหร่คนไทยก็ต้องยอมและรัฐจะเสียหายเป็นอย่างมากแต่เจ้าสัวจะรวย ตนจึงขอฝากหน่วยงานภาครัฐว่าอย่ายอม

รวมถึงการใช้งบกลางอย่างไม่ถูกต้องของ สนทช. เรื่องน้ำแห่งชาติ ตนอยากเห็นการเอางบกลางมาทำเรื่องน้ำจริงๆไม่ใช่ ให้พลเอกประยุทธ์จัดโครงสร้าง ไปซื้อครุภัณฑ์ที่ไม่จำเป็น หากนายกรัฐมนตรียังปล่อยเรื่องนี้จะ เป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากปีศาจคนนี้ เกิดการทุจริตคอร์รัปชันขาดการตรวจสอบถ่วงดุล สภาล่มซ้ำซาก เป็นเพราะว่าพล.อ.ประวิตรต้องการหักพลเอกประยุทธ์ใช่หรือไม่ “ป้อมต้องการยึดอำนาจกลางสภาใช่หรือไม่” การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมาจะมีการยึดอำนาจกันกลางสภา ถ้าการยึดอำนาจครั้งนั้นทำสำเร็จ ก็ไม่พ้นพลเอกประยุทธ์จะถูกหักดิบในสภาแห่งนี้พลเอกประวิตรจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีแทนเพราะมีการจับมือกับคั่วฝ่ายตรงข้ามเรียบร้อยแล้ว แต่ทำไม่สำเร็จ ขอให้ยอมรับความจริง การเลือกตั้งครั้งหน้าอยากให้ประชาชนดูให้ดีประชาธิปไตยของปลอมก็มี ไปจับมือกับฝ่ายเผด็จการเรียบร้อยแล้ว ทุกวันนี้การแยก ส.ส.ส่วนหนึ่ง ออกไปจากพรรครัฐบาล เตรียมผสมกับพรรคใหญ่อีกขั้วหนึ่ง “ถ้าหลังเลือกตั้งชนะมาก็จะเอาพี่ใหญ่เป็นนายกรัฐมนตรี ตนไม่อยากให้คนไทยสับสนและเลือกผิดคน”

โดยในระหว่างการอภิปรายของนายศรัณย์วุฒิได้มีการลุกขึ้นประท้วงจากพรรคฝ่ายรัฐบาลอยู่เป็นระยะๆ เช่น ให้หลีกเลี่ยงบุคคลที่ 3 ให้ถอนคำพูด เป็นต้น นอกจากนี้ในการอภิปรายของนายศรัณย์วุฒิได้มีการพูดย้ำอยู่เสมอว่า หากยังอยู่พรรคเดิมตนไม่สามารถแตะต้องพลเอกประวิตรได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube