fbpx
Home
|
ข่าว

หอการค้าร่วมต่างประเทศ ชื่นชมนายกฯยันพร้อมร่วมมือ

Featured Image
ประธานหอการค้าร่วมต่างประเทศ ชื่นชมนายกฯ ยืนยันพร้อมร่วมมือทุกมิติ มุ่งพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ Upskill-Reskill

 

 

 

 

นายสแตนลีย์ คัง (Mr. Stanley Kang)ประธานหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย(Joint Foreign Chambers of Commerce in Thailand: JFCCT)และคณะเข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดียินดีที่ได้พบกับคณะจาก JFCCT อีกครั้ง ทราบว่าที่ผ่านมา ผู้บริหารและสมาชิกได้เข้าพบหารือกับผู้บริหารและหน่วยงานภาครัฐมาโดยตลอดเพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน และแก้ไขปัญหาที่ยังเป็นอุปสรรคระหว่างกัน จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินกิจกรรมของทุกภาคส่วนทั่วโลกเป็นอย่างมาก รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และพยายามออกมาตรการที่สามารถสร้างความสมดุลระหว่างความปลอดภัยทางสาธารณสุขกับการขับเคลื่อนทางธุรกิจให้ดำเนินต่อไปได้ โดยรัฐบาลเห็นว่า ภาคเอกชนจะยังคงมีส่วนสำคัญยิ่งในการช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยในช่วงหลังการฟื้นตัวจากโควิด-19 โดยเฉพาะในโอกาสที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC โดยมีแนวคิดเศรษฐกิจ BCG Model เป็นแนวคิดพื้นฐาน

 

 

ด้านประธาน JFCCT กล่าวว่า ตนและคณะยินดีที่ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ขอบคุณรัฐบาลสำหรับการสนับสนุนและส่งเสริมการลงทุนทางการค้าในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งได้ทำงานใกล้ชิดกับหน่วยงานไทยโดยเฉพาะสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ JFCCT ย้ำถึงความเชื่อมั่นในการดำเนินนโยบายของนายกรัฐมนตรีอาทินโยบายการเปิดประเทศของไทยนโยบาย Thailand 4.0 แผนการพัฒนาดิจิทัล และระบบ Test & Go ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการค้าการลงทุน และในภาคส่วนต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังเห็นพ้องกับโมเดลเศรษฐกิจ BCG ที่รัฐบาลไทยเน้นย้ำ ซึ่งทาง JFCCT ยินดีที่จะร่วมลงทุนกับประเทศไทย เพื่อผลประโยชน์ร่วมกันที่คำนึงการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามแนวคิดพลังงานสีเขียวอีกด้วย นอกจากนี้ยังพร้อมให้การสนับสนุนด้านการพัฒนาทักษะของทรัพยากรบุคคล (Upskill-Reskill) ผ่านการอบรม และใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมต่าง ๆ ซึ่งจะถ่ายทอด แลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกันต่อไป

 

 

นโยบายสีเขียว BCG Model และการเป็นเจ้าภาพเอเปกของไทยในปี 2565 ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องว่า การพัฒนาที่ยั่งยืนถือเป็นประเด็นที่ควรส่งเสริมและให้ความสำคัญ ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำว่า ประเด็นนี้เป็นประเด็นที่รัฐบาลให้ความสำคัญมาโดยตลอด โดยปัจจุบันมีโมเดลเศรษฐกิจ BCG เป็นแนวทางการพัฒนาที่สอดรับกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติอย่างน้อย 5 เป้าหมาย นอกจากนี้ รัฐบาลยังให้ความสำคัญกับภาคธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สังคม และมีธรรมาภิบาล (ESG) ซึ่งการขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจ BCG และการดำเนินธุรกิจของ ภาคเอกชนบนพื้นฐานของ ESG จะช่วยส่งเสริมซึ่งกันและกันเพื่อบรรลุการพัฒนาที่ยั่งยืนได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube