fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยังกังวลผู้เสียชีวิตโควิด ย้ำต้องเร่งฉีดวัคซีน

Featured Image
“อนุทิน” รับยังกังวลมีผู้เสียชีวิตโควิด ย้ำต้องเร่งฉีดวัคซีน ขอความร่วมมือผู้ปกครองอย่ากลัว ยอดติดเชื้อเพิ่มขึ้นตาม สธ.คาดการณ์

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในกรอบที่กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขคาดการณ์ไว้ ว่า ส่วนใหญ่เกิดขึ้นเฉพาะเมืองใหญ่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ประเทศไทยอยู่ในบริบท ที่มีการบริหารจัดการวัคซีนได้ดี และประเทศไทยโชคดีที่ โควิดสายพันธุ์โอไมครอนติดง่ายแต่ไม่มีความรุนแรง ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่เกิดความรุนแรงของจำนวนผู้ป่วย มองว่าจากสถิติ ยังถือว่าน้อยลงไปด้วยซ้ำ ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตมีการตรวจเช็กตลอด ยอมรับว่ากังวลเนื่องจากไม่ต้องการให้มีผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ดังนั้นย้ำว่าหากฉีดวัคซีนจะไม่จำเป็นต้องวิตกกังวล ขอให้ใช้ชีวิตด้วยความปกติแต่ระมัดระวังหลีกเลี่ยงงานปาร์ตี้ ของมึนเมา

 

 

ส่วนสถานการณ์โควิดในเด็กตอนนี้มีวัคซีนเพิ่งเข้ามาเดือนกุมภาพันธ์ สัปดาห์ละ 300,000-600,000 โดส และเจ้าหน้าที่กำลังเร่งฉีดให้กับโรงเรียนต่างๆ หากฉีดวัคซีนได้เต็มที่ก็จะเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ต่อเด็ก และจะไม่มีการแพร่กระจายเชื้อต่อยังสมาชิกในครอบครัว ขอความร่วมมือกับผู้ปกครองว่าอย่ากลัววัคซีน เพราะกว่าบุคลากรทางการแพทย์จะตัดสินใจฉีดวัคซีนให้กับเด็กมีข้อมูลทางวิชาการสนับสนุน มีการประชุมหารือกันอย่างเข้มข้นหลายรอบ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube