fbpx
Home
|
ข่าว

“อิทธิพล” โต้กลุ่มคุณปลื้มซบพรรคใหม่-พร้อมศึกอภิปราย

Featured Image
“อิทธิพล” โต้กลุ่มคุณปลื้มยังไม่คิดย้ายซบพรรคใหม่  บอกยังไม่ถึงเวลา ขอมุ่งทำงานเพื่อประชาชนพร้อมรับศึกอภิปรายทั่วไป 100 %

 

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกรณีการอภิปรายทั่วไป แบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ว่านายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำอะไรหรือไม่ ว่า พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เน้นย้ำให้ทุกกระทรวง เตรียมความพร้อมในเรื่องของการชี้แจง แม้ว่าจะเป็นการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ทั้งเรื่องคำถามหรือการชี้แจง จะมีการตอบในทุกประเด็นซึ่งมีการจัดสรรเวลาไว้แล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งขณะนี้เองก็มีความพร้อม 100% ซึ่งงานด้านใดกระทรวงไหนรับผิดชอบ กระทรวงนั้นจะเป็นผู้ตอบในรายละเอียด ส่วนนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตอบในภาพรวมในเรื่องของนโยบาย

ขณะที่เสถียรภาพในพรรคพลังประชารัฐจะยังไม่นิ่ง และมีกระแสข่าวว่ากลุ่มคุณปลื้มจะย้ายไป ไปอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทยของ นายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายอิทธิพลระบุว่าตรงนี้ไม่น่าเป็นห่วงอะไร เนื่องจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐทุกคน นั้นมุ่งเป้าในเรื่องของการทำงาน ซึ่งสมาชิกที่เป็นรัฐมนตรีก็ปฏิบัติงานในหน้าที่ของแต่ละกระทรวงมาอย่างต่อเนื่อง และเต็มที่ส่วนสมาชิกที่เป็นส.ส.ก็ได้กำชับไปแล้วเรื่องการรักษาองค์ประชุม ซึ่งสมาชิกที่มีฐานในพื้นที่ อย่างในพื้นที่ชลบุรีบ้านของตนเอง ก็มุ่งเป้าในการทำงาน ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในสมัยนี้ให้ดีที่สุด สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ส่วนในอนาคตการเลือกตั้งครั้งต่อไป สมาชิกลงความเห็นร่วมกันว่ายังไม่ใช่ช่วงเวลาอันใกล้นี้ ถึงยังไม่ได้โฟกัสในเรื่องของการ วางแผนวิธีการต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีพรรคการเมืองนั้นเกิดใหม่ สมาชิกส่วนใหญ่ก็ยังไม่คิดที่จะไปสังกัดพรรคทางเลือกใหม่ พร้อมกับย้ำว่าขณะนี้ยังไม่มี และสมาชิกในจังหวัดชลบุรีเอง ก็มุ่งมั่นการทำงานให้มีประสิทธิภาพในปัจจุบัน

ทั้งนี้นาย อิทธิพล ระบุว่า ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำภารกิจหลักในทุกส่วน อย่างกันเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปก ซึ่งได้เริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมจนถึงเดือนพฤศจิกายน และการทำงานในทุกช่วงนั้นก็ต่อเนื่อง ส่วนอะไรที่เป็นกติกาที่ต้องดำเนินไป ตามสิทธิ์รัฐธรรมนูญ ก็ขอให้ชี้แจง อย่างการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ในมาตรา 152 หรืออภิปรายไม่ไว้วางใจตามมาตรา 151 ก็ขอให้ทุกภาคส่วน ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube