fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์”เตรียมข้อมูลแจงเวทีอภิปรายสัปดาห์นี้

Featured Image
“สมศักดิ์” ระบุกระทรวงยุติธรรมเตรียมข้อมูลแจงเวทีอภิปรายสัปดาห์นี้ บอก 5 ส.ส.อยากกลับมาพปชร.ถือเป็นเอกสิทธิ์ส.ส. แต่อาจติดปัญหาข้อกฎหมาย

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการเตรียมชี้แจงข้อมูลในส่วนของกระทรวงยุติธรรมที่ฝ่ายค้านมีญัตติเรื่องปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดในประเทศไทยอย่างกว้างขวาง และยังเป็นแหล่งส่งออกยาเสพติดรายใหญ่ไปหลายประเทศ ส่งผลต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของประเทศไทย รวมถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายอาญายาเสพติด โดยนายสมศักดิ์ ระบุว่า คงจะต้องนำข้อมูลและผลงานเหล่านั้นมาตอบคำถาม เพื่อที่จะได้เห็นภาพเครื่องมือการแก้ไขที่แตกต่างจากในอดีต ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีผลงานในการยึดทรัพย์ ปราบปรามยาเสพติด ก็จะมีการแสดงให้เห็นในที่ประชุมหากมีใครตั้งคำถาม แต่หากไม่มีใครถามก็ไม่เป็นไร ก็เตรียมตัวไว้อยู่แล้ว

 

 

อย่างไรก็ตามทุกอย่างถือเป็นมุมมองถ้าหากเราไม่มีวิธีการแก้ไขหรือมุมมองใหม่ๆ ป่านนี้ก็คงอยู่ไม่ได้แล้ว เพราะวิวัฒนาการการผลิตยาเสพติดมีมากมายหลายสูตร เลยทำให้มีการแย่งกันขาย ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือรัฐมนตรีตอบคำถาม หากมีการตั้งคำถามมายังกระทรวงต่างๆ ซึ่งขอให้ประชาชนเฝ้าดูว่าใครทำงานหรือไม่ทำงาน ทำงานดีหรือไม่ดี และไม่ห่วงเรื่องการใช้วาทกรรมเพราะชาวบ้านก็รู้เอง

 

 

ส่วนที่ ส.ส.พลังประชารัฐ 5 คนจาก 21 คนในกลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อยากกลับมาพรรคพลังประชารัฐอีก นายสมศักดิ์ ระบุว่า เป็นข่าวที่มีมูล หากออกไปแล้วคงกลับมาไม่ง่าย แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะช่วยงานรัฐบาลซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. หากออกไปแล้วมีมติไปแล้วคงกลับมายาก เพราะหากกลับไปกลับมาคงจะมีปัญหาเรื่องข้อกฎหมาย แต่เชื่อว่าปัญหาภายในไม่มีอะไรแล้ว ยังเหลือส.ส.อีกกว่า 90 คน ทุกคนตั้งหน้าตั้งตาทำงานในกรอบเวลาที่เหลืออยู่กว่าอีก 1 ปี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube