fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯชื่นชมสกีทีมชาติไทยคว้าอันดับ4ของเอเชีย

Featured Image
นายกฯ ชื่นชม สกีทีมชาติไทยคว้าอันดับ 4 ของทวีปเอเชียในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 (Olympic Games Beijing 2022) พร้อมส่งเสริมนักกีฬาไทยในเวทีระดับโลก

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมชื่นชมและยินดีกับนักสกีทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 (Olympic Games Beijing 2022) ครั้งที่ 24 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์ 2565

 

 

ซึ่งล่าสุด นายนิโคล่า ซานอน สามารถรักษามาตรฐานและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตามเป้าหมายที่คาดหวังไว้ ด้วยการติดอันดับที่ 4 ของทวีปเอเชีย และเป็นอันดับที่ 38 ของโลก จากนักกีฬาทั้งหมด 87 คน ด้วยเวลา 1 นาที 20.83 วินาที เวลารวมสองรอบ 2 นาที 38.36 วินาที ในรายการการแข่งขัน อัลไพน์สกี ชาย ประเภทไจแอนท์ (Alpine skiing: Men’s giant slalom) ด้าน นางสาวคาเรน จันเหลือง สามารถทำอันดับได้ที่ 63 จากเดิมอันดับ 84 ด้วยเวลารวม 33 นาที 14 วินาที ในรายการการแข่งขัน สกี ครอสคันทรี ประเภท คลาสสิก หญิง ระยะ 10 กิโลเมตร (Cross-country skiing: Women’s 10km classic)

 

 

โฆษกรัฐบาลกล่าวเพิ่มเติมว่า นักกีฬาทีมชาติไทยทั้งสองผ่านการเข้าแข่งขันเป็นสมัยที่ 2 หลังจากได้แข่งขันในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว เกาหลีใต้ 2018 ซึ่งนับเป็นระยะกว่า 4 ปี ที่นักกีฬาได้ฝึกฝน พัฒนาทักษะมาอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงผลสำเร็จจากการเตรียมความพร้อมผ่านประสบการณ์และพัฒนาการที่เพิ่มขึ้นในทุกด้าน โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ให้การส่งเสริมอย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งทางรัฐบาลพร้อมสนับสนุนกีฬาไทยทุกประเภททั้งในระดับประเทศและในระดับโลก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube