fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอวรงค์” จี้นายกฯกล้าตัดสินใจจัดการปัญหาทุจริต

Featured Image
“หมอวรงค์” จี้นายกฯกล้าตัดสินใจจัดการปัญหาการทุจริต ไม่ต้องสนใจใคร วางระบบการเลือกตั้ง เพื่ออนาคตของชาติไม่ใช่พวกพ้อง

 

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว” Warong Dechgitvigrom” ว่าทุกอย่างกำลังถาโถมใส่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรี ทั้งปัญหาภายในและศึกภายนอก ในมุมมองที่ดูจากคนนอก ลำพังฝ่ายค้าน ถ้าดูหลักคิดและการทำงาน ไม่มีอะไรที่น่ากลัว ยกเว้นจะมีเสียงในมือ ที่พยายามแตะมือกับบางมุ้งในฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น

 

ปัญหาจึงเกิดจากศึกภายในของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ต้องยอมรับว่า การที่กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ 2560 ได้วางกฏเกณฑ์ โดยเฉพาะระบบเลือกตั้งแบบบัตรหนึ่งใบ เพราะได้ศึกษาธรรมชาติของการเมืองไทยมามากพอ ที่จะวางหลักเกณฑ์เป็นแบบบัตรใบเดียว การที่ปล่อยให้รัฐสภาแก้ไขไปสู่บัตรสองใบแบบง่ายดาย จึงนำไปสู่ปัญหาที่มีการเขียนในเจตนารมณ์ การยกร่างรัฐธรรมนูญ2560 นั่นคือการตอบสนองต่อนายทุนพรรค เกิดมุ้งมาต่อรอง

 

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือ ปัญหาการทุจริตคอรัปชัน ที่วัดได้จาก corruption perception index ที่ล่วงจากอันดับ 104 มาสู่110 ในปีล่าสุด ยิ่งเป็นการสะท้อนปัญหาทุจริต ทั้งระบบของประเทศ ข้อเสนอแนะที่เป็นทางออก ทั้งเพื่อรัฐบาลและประเทศชาติ ขอให้พล.อ.ประยุทธ์จัดการปัญหาการทุจริต แบบไม่ต้องสนใจว่าใครเป็นใคร และวางระบบการเลือกตั้ง เพื่ออนาคตของชาติ ไม่ใช่ของพวกพ้อง พล.อ.ประยุทธ์ ยังพอมีเวลา แม้จะไม่มาก ที่ต้องกล้าตัดสินใจ ถ้าตั้งหลักดีๆ และกล้าตัดสินใจ ทุกอย่างจะเข้าทาง พล.อ.ประยุทธ์ ประชาชนจะสรรเสริญ เพราะมีแต่ประชาชนเท่านั้น ที่ช่วยได้ แต่ถ้ายังปล่อยให้ไปในทิศทางที่กำลังเป็นอยู่ ก็ช่วยไม่ได้จริงๆ ได้แต่ห่วงใยในฐานะพันธมิตรที่ดีเท่านั้น.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube