fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” พร้อมตอบของแพง-ยันปชป.รู้หน้าที่พรรคร่วม

Featured Image
“จุรินทร์” พร้อมตอบหากฝ่ายค้านอภิปราย ปมราคาสินค้าแพง ยันประชาธิปัตย์รู้หน้าที่พรรคร่วมรัฐบาลดี

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้พรรคร่วมรัฐบาลนั้นช่วยกันในการรับมือการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงพาณิชย์จะถูกอภิปรายในประเด็นปัญหาราคาสินค้าแพง ว่ารัฐมนตรีทุกคนทราบหน้าที่ดี ญัตติตามมาตรา 152 ฝ่ายค้านสามารถอภิปราย ตรวจสอบ และแสดงความคิดเห็น และเสนอแนะความเห็นของฝ่ายค้านให้กับที่รัฐบาลได้ และประเด็นไหนเกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีท่านใด รัฐมนตรีถ้านั้นก็มีหน้าที่ที่จะต้องตอบชี้แจง และทำความเข้าใจ ซึ่งนายกรัฐมนตรีคงพูดในภาพรวม

 

ขณะที่ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ก็พร้อมที่จะตอบหากมีคำถามอะไร ส่วนเรื่องปัญหาราคาสินค้าขณะนี้ ในระยะเวลาที่ผ่านมาก็ได้มีการเข้าไปกำกับควบคุมและติดตามดำเนินคดี ซึ่งทำให้สถานการณ์นั้นคลี่คลายขึ้น ส่วนราคาสินค้าอื่นก็สามารถกำกับได้เกือบทั้งหมดเพราะไม่มีการอนุญาตให้ขึ้นราคาสินค้าแต่ต้องขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นการค้ากำไรเกินควร ผิดปกติ ให้แจ้งสายด่วน 1569 เพราะฉะนั้นเรื่องการชี้แจงในสภา ตนไม่เป็นห่วงอะไรและในส่วนของตนก็พร้อมที่จะอธิบาย

 

ส่วนที่พรรคร่วมรัฐบาลต่างออกมายืนยันว่าเมื่อลงเรือลำเดียวกันแล้วก็จะส่งให้ถึงฝั่ง แล้วในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มีความเห็นอย่างไรนั้น นายจุรินทร์ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง ตนย้ำอยู่บ่อยๆ และทราบหน้าที่ดี พรรคการเมืองที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลในระบบรัฐสภา มีหน้าที่ต้องสนับสนุนรัฐบาล
เพราะรัฐบาลในระบบนี้ ต้องอาศัยเสียงข้างมาก ในสภาผู้แทนราษฎร เพราะฉะนั้นเมื่อเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็ต้องสนับสนุนรัฐบาล ยกเว้นจะเป็นอย่างอื่นอันนี้เป็นหน้าที่ ขออย่ากังวลกับพรรคประชาธิปัตย์

 

ส่วนเป็นห่วงหรือไม่ในประเด็นปัญหาการต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว จะเป็นปัญหาในการอภิปรายครั้งนี้ นายจุรินทร์ระบุว่าตนไม่ทราบว่าฝ่ายค้านจะหยิบยกขึ้นมา อภิปรายหรือสอบถามหรือไม่ ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องก็ต้องชี้แจง เมื่อเขาสอบถามหน่วยงานไหนหน่วยงานนั้นก็มีหน้าที่ต้องชี้แจงและทำความเข้าใจ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube