fbpx
Home
|
ข่าว

2 พ่อลูก “ช่างเหลา” ทิ้ง “ธรรมนัส” ซบภูมิใจไทย

Featured Image
2 พ่อลูก “ช่างเหลา” ทิ้ง “ธรรมนัส” ซบภูมิใจไทยแล้ว ด้าน “อนุทิน” ถอดเสื้อสูทรับเข้าบ้านใหม่สุดอบอุ่น

ช่วงค่ำของวันที่ 14 ก.พ. ที่โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด จ.ขอนแก่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่สการกระทรสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นเจ้าภาพในงานแต่งงานของนายพิทักษ์ชน ช่างเหลา สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นบุตรชายคนเล็กของนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเป็นน้องชายของนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น

โดยในช่วงหนึ่งของงานปรากฏว่าทั้งนายเอกราช และนายวัฒนาได้เขียนใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งสมัครแบบจ่ายค่าสมัครเป็นสมาชิกตลอดชีพ จำนวน 2,000 บาท

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน เป็นผู้สวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคภูมิใจไทย ให้กับนายวัฒนา พร้อมกับถอดเสื้อสูทของตัวเองให้กับนายเอกราช เพื่อต้อนรับ เข้าสู่พรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการ

 

 

“เอกราช”แจงย้ายเข้าภูมิใจไทย ตัดสินใจร่วมกับลูกชาย เป็นการรักษาคำพูด เคยประกาศไว้หากออกจาก พปชร.จะขอกลับบ้านเก่า

 

นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส. บัญชีรายชื่อ กล่าวถึงกรณีที่เพิ่งส่งใบสมัครเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย เมื่อคืนนี้ (14ก.พ.)ภายในงานแต่งบุตรชายคนเล็ก ที่จังหวัดขอนแก่นว่า เป็นการตัดสินใจร่วมกับนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส. ขอนแก่น บุตรชาย เมื่อคืนว่า จะกลับมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นบ้านหลังเก่า ก่อนที่จะไปอยู่พรรคพลังประชารัฐและเป็นการรักษาคำพูดที่เคยบอกไว้เมื่อปี 2562 ว่า

“หากออกจากพลังประชารัฐเมื่อใดจะขอกลับมาบ้านหลังเก่าอันอบอุ่น คือภูมิใจไทย”

 

ขณะเดียวกัน นายเอกราช กล่าวว่า แม้ช่วงแรกที่ถูกขับจากพรรคพลังประชารัฐ พร้อมจะไปร่วมทำพรรคใหม่กับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทยแต่ด้วยเหตุผลที่อาจชี้แจงไม่ได้ จึงหารือกับบุตรชายว่าจะเอาอย่างไร และได้มีเวลาในการไตร่ตรอง ตรวจสอบข้อมูลหลายด้านอย่างละเอียด จึงนำมาสู่การตัดสินใจกลับบ้านหลังเก่าภูมิใจไทย และได้บอกกับร้อยเอกธรรมนัสแล้ว ซึ่งก็เข้าใจดีและบอกว่าอยู่ที่ไหนยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ซึ่งตนกับร้อยเอกธรรมนัสเป็นเพื่อนทำธุรกิจคบกันมานานแล้ว ส่วนการทำงานในสภาต่อไปก็น่าจะไม่มีปัญหา

 

“ทั้งนี้ ไม่ว่าจะอยู่ใสถานะอะไร ตนกับร้อยเอกธรรมนัสยังเป็นเพื่อนกันตลอด เพราะได้ให้ความมั่นใจและความเชื่อมั่น พวกเราระเหเร่ร่อนมาหนักกว่านี้อีก ร่วมกันมาหนักกว่านี้ตรงนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ผมตัดสินใจแยกกันเดิน”

 

อย่างไรก็ตาม นายเอกราช ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่าส่วนตัวกำลังพิจารณาว่าจะลงสมัครต่อหรือหยุดพักไปสมัครสนุนทีมงาม หรืออาจจะวางมือทางการเมือง ซึ่งยังมีเวลาอีกมากในการตัดสินใจ แต่นายวัฒนา จะยังลงสมัคร ส.ส. ขอนแก่นเช่นเดิม ส่วนผู้ที่จะให้การสนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปก็ขึ้นอยู่กับมติพรรคภูมิใจไทยที่ต้องปฏิบัติตาม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube