fbpx
Home
|
ข่าว

“นิโรธ” ระบุอภิปราย 152 นี้ สภาฯไม่มีล่ม

Featured Image
“นิโรธ” ระบุอภิปราย 152 นี้ สภาฯไม่มีล่ม พรรคร่วมรัฐบาลพร้อมเป็นองค์ประชุม แขวะฝ่ายค้าน สับสนทำงานมั่ว เช็คองค์ประชุม

 

 

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีการเตรียมความพร้อมรับการอภิปรายทั่วไป ตาม ม.152 ว่า เป็นการซักถามข้อเท็จจริง และให้คำแนะนำรัฐบาล ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละพรรคก็ไปเตรียมการ โดยพรรคพลังประชารัฐได้ให้ฝ่ายวิชาการและฝ่ายกฎหมาย ร่วมกันศึกษาว่ามีประเด็นใดบ้างส่วนพรรคร่วมรัฐบาลได้มีการประสานงานกันตลอดเวลาใช่หรือไม่เพื่อรับการอภิปรายทั่วไป นายนิโรธ ระบุว่า ได้เตรียมประเด็นไว้ทั้งหมดแล้ว โดยเฉพาะ 4 ประเด็นใหญ่ของฝ่ายค้าน

 

 

ซึ่งหากได้เตรียมรับมือและวิธีป้องกันเรื่ององค์ประชุมอย่างไรนั้น นายนิโรธ ระบุว่าได้เตรียมพร้อมเรื่ององค์ประชุมไว้ 2 รูปแบบโดยแบบแรกเตรียมไว้สำหรับลงมติซึ่งส่วนใหญ่ระเบียบวาระต่างๆจะอยู่ในวันพุธ โดย ส.ส.ส่วนใหญ่จะอยู่ในวันนั้น ส่วนเรื่องที่ไม่ต้องใช้องค์ประชุมจะอยู่ในกลุ่มที่2 ในวันพฤหัสบดี ซึ่งเมื่อไม่ใช้องค์ประชุม ส.ส. ก็ทราบตนเชื่อว่าฝ่ายค้านสับสนในเรื่องการทำงานทำหน้าที่ จึงอยากถามกลับฝ่ายค้านว่าจะนับองค์ประชุมเรื่องอะไรเดี๋ยวนี้ทำงานสับสนไปหมดแล้ว และในการอภิปรายที่ 17-18 ก.พ.นี้ องค์ประชุมจะไม่ล่ม และฝ่ายค้านไม่สามารถหักหน้านายกรัฐมนตรีได้ เนื่องจากฝ่ายรัฐบาลจะเป็นองค์ประชุมให้ฝ่ายค้าน เพราะรัฐบาลมีวุฒิภาวะในการทำหน้าที่

 

 

 

ส่วนกระแสข่าวว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะขอร่วมอภิปรายรัฐบาลด้วยนั้น นายนิโรธ กล่าวว่าตนไม่ได้ข่าว แต่ได้ยินว่า นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจไทยจะมาเก็บข้อมูลเท่านั้น หากพรรคเศรษฐกิจไทยใช้สิทธิอภิปรายจะถือว่าเหมาะสมหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า สมาชิกทุกท่านมีสิทธิส่วนมองอย่างไรที่นายกรัฐมนตรีขอให้พรรคภูมิใจไทย ร่วมรักษาองค์ประชุม นายนิโรธกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีวุฒิภาวะในฐานะผู้นำประเทศ ก็อยากให้ส.ส.ทุกคนเข้าร่วมองค์ประชุม

 

 

 

นายไพศิษฐ์ ทนายความ ยังได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีที่รัศมีแขเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง กรณีไฮโซแชมป์ทำร้ายร่างกายที่สถานบันเทิง เมืองพัทยาว่า ขณะนี้ใส่วนนคดีที่ฟ้องเอง ศาลแขวงพัทยามีคำสั่งประทับรับฟ้องแล้ว และจะนัดสืบพยานในวันที่ 16 มี.ค.นี้ ส่วนคดีที่พนักงานสอบสวนดำเนินการนั้น เท่าที่ตนทราบคือสรุปสำนวนส่งให้อัยการแล้วทั้งนี้นายนิโรธ กล่าวถึงกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐจะเลื่อนประชุมใหญ่สามัญ จากเดือนเม.ย.เป็นเดือนมี.ค. ว่า ยังไม่ทราบว่าจะมีการเลื่อนหรือไม่ เพราะการประชุมใหญ่จะต้องจัดขึ้นหากจำไม่ผิดจะเกิดขึ้นไม่เกินเดือนเม.ย. ซึ่งสามารถจัดได้ตั้งแต่เดือนมี.ค.ถึง เม.ย. ส่วนสาเหตุที่เลื่อนเป็นเพราะสถานการณ์ในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบว่าเลื่อนหรือไม่เลื่อน และตนก็ไม่ทราบ เพราะยังไม่มีการประสานงานคุยกันในเรื่องนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube