fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยอัดรัฐกู้มาแจกก่อหนี้สาธารณะ – ชี้ทางแก้เร่งสร้างงาน

Featured Image
ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย อัดรัฐกู้มาแจกก่อหนี้สาธารณะพุ่ง ชี้ทางแก้ต้องเร่งสร้างงาน ก่อนจะจนทั้งแผ่นดิน

 

นายพชร นริพทะพันธุ์ กรรมการบริหาร และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงหนี้สาธารณะของประเทศไทยอยู่ที่ 9.62 ล้านล้านบาท คิดเป็น 59.58% ของจีดีพี และ หนี้ครัวเรือนพุ่งสูงกว่า 14.35 ล้านล้านบาท ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับไม่มีแนวทางที่จะลดหนี้สาธารณะและหนี้ครัวเรือนนี้ และยังกลับคิดว่าการแจกเงินเป็นทางแก้ไขของปัญหา ซึ่งจะยิ่งทำให้ปัญหามากขึ้นเพราะเป็นการกู้มาแจกทำให้หนี้สาธารณะเพิ่มมากขึ้น แต่แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ ซึ่งคณะทำงานเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยได้พยายามชี้แนวทางว่าต้องสร้างงาน เพราะไม่เช่นนั้นเศรษฐกิจไทยจะจนทั้งแผ่นดินซ้ำเติมภาวะแพงทั้งแผ่นดิน

ทั้งนี้ แทนที่พล.อ.ประยุทธ์จะเข้าใจ กลับส่งคนออกตอบโต้ท้าให้ยกเลิกบัตรคนจน เที่ยวด้วยกัน ชิมช้อปใช้ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ซึ่งน่าจะเข้าใจสถานการณ์ผิดพลาดหมด ความเป็นจริงคือคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยเห็นว่าการช่วยเหลือประชาชนที่กำลังลำบากจากความล้มเหลวในการบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์เป็นเรื่องที่จำเป็นและต้องทำ แต่การสร้างงานสำคัญกว่าการแจกเงินมาก แจกเงินใช้ไม่นานก็หมดไป แต่การสร้างงานจะทำให้เป็นรายได้ที่ถาวร ซึ่งเชื่อว่าถ้าเลือกได้ประชาชนคงอยากได้เงินเดือนประจำในระดับที่จะเลี้ยงครอบครัวได้สบาย มากกว่าจะมารับแจกเงินเพียงไม่กี่พันบาทตามนโยบายปัจจุบัน

ในภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่และยังไม่มีทิศทางที่จะฟื้นได้อย่างไร ประเทศต้องการผู้นำที่ต้องสร้างความมั่นใจให้ประชาชนได้ และต้องมีทิศทางของประเทศชัดเจนว่าจะดีขึ้นได้อย่างไร จึงอยากให้มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถแก้ไขปัญหาและนำพาประเทศพ้นวิกฤติได้หากได้รับความไว้วางใจจากประชาชน หรือ เลือกพรรคเพื่อไทยพาชาติพ้นภัย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube