Home
|
ข่าว

“มงคลกิตติ์” เชื่อนายกฯง้อภูมิใจไทยแน่

Featured Image
“มงคลกิตติ์” เชื่อนายกฯง้อภูมิใจไทย ย้ำขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสีเขียวไม่จำเป็นต้องรีบ ชี้ควรปล่อยภาระให้รัฐบาลต่อไป โยนภาระหนี้ให้ กทม.แก้ปัญหา

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยนัดกันลาประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับการพิจารณาขยายสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยมองว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากนายกรัฐมนตรีต้องการอยู่ในตำแหน่งต่อ ก็ต้องยินยอมไปตามความเห็นของฝ่ายการเมือง ส่วนตัว เห็นว่า เวลานี้พรรคภูมิใจไทยมีเกมต่อรองที่เหนือกว่า นายกฯจำเป็นต้องง้อพรรคภูมิใจไทย แต่ด้วยท่าทีของนายกรัฐมนตรีแล้ว ต่อหน้าก็อาจจะยังแข็งขืน ไม่ยอมง้อ ทำตัวเหมือนหัวหน้า คสช. ในอดีต แต่เบื้องหลังอาจจะต้องไปคุกเข่าขอร้อง เพราะเป็นเรื่องที่กระทบกับตัวเองโดยตรง ด้านหน้าทำตัวเหมือนราชสีห์ ด้านหลังก็เป็นเหมือนหนู ทั้งนี้ ถ้านายกฯ อยากเป็นนายกฯแค่วันนี้หรือพรุ่งนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องง้อพรรคภูมิใจไทย แต่หากอยากเป็นนานๆ ก็ต้องไปง้อ

ส่วนจะชวนพรรคภูมิใจไทย มาร่วมฝ่ายค้านด้วยหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ก็เห็นพรรคภูมิใจไทยจับมืออยู่กับร้อยเอกธรรมนัสในการประชุมสภาฯ เมื่อวานนี้ จึงเป็นเรื่องที่น่าจับตา เพราะสอดคล้องกับการโพสต์ของร้อยเอกธรรมนัสที่ว่าศัตรูของศัตรู ก็คือเพื่อน

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า การจะขยายสัมปทานดังกล่าว ไม่มีความจำเป็นต้องเร่งรีบ เพราะที่กำลังพิจารณาอยู่เป็นการขยายล่วงหน้าถึง 30 ปี แต่ยังไม่ถึงเวลาที่ต้องมาพิจารณาการขยายสัมปทานด้วยซ้ำ ซึ่งเรื่องนี้ควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลชุดใหม่ ส่วนภาระหนี้ที่เกิดขึ้น ก็เป็นเรื่องของกรุงเทพมหานครที่จะต้องดำเนินการ หากกรุงเทพมหานครไม่มีงบประมาณ ควรยกเลิกงบประมาณที่ไม่จำเป็น เพื่อนำไปชดใช้ภารหนี้ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ส่วนตัวต้องการให้นำรถไฟฟ้า การมาอยู่ใต้การบริหารจัดการของกรุงเทพมหานครโดยตรง ไม่จำเป็นต้องให้บริษัทเอกชนเข้ามารับสัมปทาน เพราะการให้เอกชนบริหารจัดการมีช่องว่างที่สามารถเพิ่มราคาการให้บริการการให้บริการจนกระทบกับประชาชนได้ โดยส่วนตัวเชื่อว่า กรุงเทพมหานครและรัฐบาลสามารถบริหารจัดการเองได้ แต่ปัญหาอยู่ที่รัฐบาลชุดนี้ที่หารายได้ให้เป็นหารายได้ไม่เป็น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube