fbpx
Home
|
ข่าว

“แรมโบ้” อัด “ชลน่าน-ประเสริฐ” เล่นเกมสภาไม่คิดถึงปชช.

Featured Image
“แรมโบ้” อัด”ชลน่าน – ประเสริฐ” เล่นเกมสภาไม่คิดถึงประชาชน ยันนายกฯ พร้อมชี้แจงอภิปราย แต่กังวลฝ่ายค้านใช้เวทีโจมตีการเมือง

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ที่มองว่าเหตุสภาล่มบ่อยเกิดจากรอยร้าวรัฐบาล พร้อมขอให้นายกรัฐมนตรีตั้งใจฟังซักฟอกฝ่ายค้าน โดยยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่เคยกลัวการถูกอภิปราย และพร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้เข้าใจ เพราะเป็นคนทำงานอย่างแท้จริง ซึ่งฝ่ายค้านไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ แต่ที่ตนกังวลคือฝ่ายค้านจะเอาแต่เนื้อหาเก่ามาอภิปราย และอาศัยเวทีนี้เล่นเกมการเมือง โจมตีนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีมากกว่า เพราะที่ผ่านมาประชาชนก็เห็นว่ามีพฤติกรรมเช่นนั้น

ส่วนที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยขู่เล่นเกมสภาล่มต่อไป ให้บทเรียนรัฐบาลจนกว่าจะยุบสภา นายเสกสกล มองว่า ไม่น่าเชื่อว่าความคิดเช่นนี้จะออกมาจากคนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักการเมืองมาหลายสมัย และอดีตรัฐมนตรี แทนที่จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับ ส.ส. แต่กลับคิดถึงแต่ประโยชน์ส่วนตัวและพรรคของตัวเอง

โดยนายเสกสกล ยังระบุว่า ตนเองเริ่มสงสัยว่าตำแหน่งหัวหน้าพรรคที่หมอชลน่านได้มานั้น แลกกับอะไร และหากคนเป็น ส.ส. คิดเช่นนี้ก็คงไม่ใช่ผู้แทนของประชาชนแล้ว แนะนำให้ลาออกไป ขออย่ามากินเงินเดือนที่มาจากภาษีของประชาชนเลย ขณะเดียวกันขอให้ประชาชนพิจารณาดูว่าคนประเภทนี้เหมาะสมที่จะเข้ามาเป็นผู้แทนอีกหรือไม่

ซึ่งถามกลับหากตอนนี้เพื่อไทยเป็นฝ่ายรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ เป็นฝ่ายค้าน แล้วฝ่ายค้านเล่นเกมสภาล่มบ้าง เพื่อไทยจะยุบสภาหรือไม่ ซึ่งนั้นคือคำตอบว่ารัฐบาลจะยุบสภาหรือไม่ และตนเองยืนยันว่าไม่มีใครยุบสภาด้วยเกมสภาล่ม มันไม่ใช่ทางออกใดๆ พร้อมกับเห็นด้วยที่ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความว่าฝ่ายค้านต้องใช้เวทีสภาในการทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล เช่น การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตรวจสอบการทุจริต แล้วรัฐบาลแพ้โหวตในสภาแบบนี้จึงถือว่าฝ่ายค้านชนะ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube