fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”เตือน “อุตตม” สร้างพรรคใหม่อย่าออกตัวแรง

Featured Image
“สิระ”เตือน “อุตตม” สร้างพรรคใหม่อย่าออกตัวแรง หลังร้องยุบพรรคพลังประชารัฐ

 

นายสิระ เจนจาคะ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงคำร้องยุบพรรคพลังประชารัฐกรณีการรับรองความเป็นสมาชิกสภาพของนายสิระ ขณะลงสมัครรับเลือกตั้งเมื่อปี2562 ว่า ตนขอฝากไปถึงนายอุตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐขณะนั้นว่าการไปตั้งพรรคใหม่อย่าออกตัวแรง ถ้าโดนคำสั่งยุบพรรคก็มีผลกับกรรมการบริหารพรรคชุดแรก และอาจจะไม่มีสิทธิในการเลือกตั้งได้

 

ทั้งนี้ เรื่องราวก่อนการรับรองนั้นตนกับนายอุตตมรู้กัน2คน นายอุตตมลืมไปหรือไม่ว่าได้คุยอะไรกันบ้าง และมั่นใจหรือไม่ว่าจะเดินหน้าพรรคใหม่ได้ พร้อมขอให้”นายอุตตม ให้ติดต่อตนมาจะได้คุยอะไรกันหน่อย ต้องมาทวนความจำกันว่าทำไมนายอุตตมเซ็นรับรอง และต้องมาดูว่าความจำเราตรงกันหรือไม่” ซึ่งต้องดูคำวินิจฉัยกลางก่อนด้วย เพราะขณะนั้นมีนายอุตตมเป็นหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคอีก23 คน ที่เป็นผู้รับรอง

 

ส่วนจะเป็นเกมสกัดขาพรรคสร้างอนาคตไทยหรือไม่นั้น ตนมองว่า ศาลรัฐธรรมนูญมีผลผูกพันทุกองค์กร ดังนั้นในกรณีก็ต้องดูว่านายอุตตมและกรรมการบริหารพรรค23 คนจะร่วมรับผิดชอบอะไรหรือไม่

 

นอกจากนั้นวันนี้นายสิระ เจนจาคะ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายทิวา การกระสัง ทนายความ เดินทางมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในเรื่องที่ตนเคยร้องกล่าวโทษพรรคเพื่อไทยในการหาเสียงเลือกตั้งส.ส.เขต9 หลักสี่-จตุจักร กรุงเทพฯ แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมีผู้สมัครคือนายสุรชาติ เทียนทอง ว่า ป้ายและการหาเสียง รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เป็นนโยบายหลอกลวง

 

โดยนายทิวา กล่าวว่า วันนี้มาส่งเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับ นโยบายลดค่ารถไฟฟ้าเหลือ 20 บาท ที่ทราบอยู่แล้วว่าหลอกลวงหรือไม่ ซึ่งเมื่อครั้งที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี นายสุรชาติก็เป็นส.ส.ได้หาเสียงในเรื่องดังกล่าวไว้ แต่ไม่สามารถทำให้เป็นจริงได้ แม้จะอ้างว่าเคยศึกษาร่วมกับสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) แล้ว แต่ทางTDRI ก็ได้มีการศึกษามาแล้วว่าจะลดให้เหลือ20บาทนั้นเป็นไปไม่ได้ จึงมองว่าการหาเสียงแบบนี้เป็นเรื่องโกหกประชาชน อาจเกิดความนิยมในคะแนนทำให้ได้รับการเลือกตั้ง ดังนั้นนโยบายดังกล่าวมันไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของส.ส.และเป็นการหลอกลวง

 

ทั้งนี้ อยากให้ทางกกต.เรียนผู้บริหารรถไฟฟ้าสายต่างๆ มาสอบถามว่านโยบายดังกล่าวสามารถทำได้จริงหรือไม่และคาดหวังให้กกต.ดำเนินการระงับการรับรองผลการเลือกตั้งเขต9 ไว้ก่อน และให้วินิจฉัยว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เป็นไปโดยทุจริตและเที่ยงธรรม รวมถึงเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้งของนายสุรชาติ และดำเนินคดีอาญา

 

ด้านนายสิระ กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้ผู้แทนราษฎรไม่มีอำนาจหน้าที่ และนโยบายของพรรคเพื่อไทยในปี62 ก็ไม่มีนโยบายนี้ การเลือกตั้งส.ส.เพื่อไปทำหน้าที่แทนประชาชนไม่ใช่เลือกเป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้หาเสียงเช่นนี้เกินความเป็นจริง จึงอยากให้มีการสรุปเรื่องนี้ก่อนที่จะมีการรับรองส.ส.เขต9 กรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube