fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยย้อนโฆษกรบ.ไม่เห็นด้วยกับการแจกพร่ำเพรื่อ

Featured Image
ไทยสร้างไทย ย้อนโฆษกรัฐบาล ย้ำไม่เห็นด้วยกับวิธีการแจกแบบพร่ำเพรื่อ ไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในยุคข้าวยากหมากแพง

 

นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่นายธรกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล ออกมาท้าทายว่าถ้าพรรคไหนไม่เห็นด้วยกับโครงการคนละครึ่งหรือบัตรคนจน ก็ให้ประกาศยกเลิกไปเลยถ้าได้เป็นรัฐบาล ว่าเป็นเพียงการพยายามสร้างวาทกรรมบิดเบือนการวิพากษ์วิจารณ์ด้วยความหวังดีของฝ่ายต่างๆซึ่งในส่วนของพรรคไทยสร้างไทยนั้นยืนยันมาตลอดว่าการแจกเงินเพื่อช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤตเป็นสิ่งจำเป็น อย่างเช่นในช่วงการล็อกดาวน์ประเทศเพราะประชาชนจะขาดรายได้ทุกด้านลงทันที

 

แต่ตนไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลจะใช้วิธีการแจกแบบพร่ำเพรื่อ แถมไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในยุคข้าวยากหมากแพง ไม่สามารถนำไปสู่การสร้างงานสร้างรายได้ให้ประชาชนได้จริงพอหยุดแจกเพราะเงินหมดประชาชนก็ยังลำบากยังยากจนอยู่เหมือนเดิม

 

พร้อมยืนยันว่าพรรคไทยสร้างไทยมีหลายนโยบายที่พร้อมนำไปสู่การปฏิบัติ เช่นบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ให้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพมุ่งดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้แข็งแรงหรือนโยบายกองทุนคนตัวเล็กที่จะเป็นแหล่งสร้างทุนสร้างรายได้ให้คนตัวเล็ก แทนการกู้หนี้นอกระบบที่ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20 ต่อเดือนเหลือเพียงร้อยละ 1 ต่อเดือน

 

จึงขอฝากไปยังโฆษกรัฐบาลว่าก่อนจะอวยนโยบายตนเองหรือพ่นน้ำลายเพื่อเอาใจนายที่กำลังหมดราคาทางการเมืองเพราะถูกลูกน้องตัวเองต่อต้านก็ควรชะโงกดูเงาหัวตัวเองเสียก่อนว่าตอนนี้ประชาชนเขารู้สึกอย่างไรกับรัฐบาล การแพ้เลือกตั้งอย่างย่อยยับที่หลักสี่ไม่ได้ให้สติคนในรัฐบาลเลย อย่างนี้สงสัยการเลือกตั้งใหญ่คงจะสูญพันธุ์เป็นแน่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube