fbpx
Home
|
ข่าว

“อัครเดช” สภาล่มกระทบต่อภาพลักษณ์

Featured Image
“อัครเดช” สภาล่มกระทบต่อภาพลักษณ์ วอนฝ่ายค้านอย่ามัวเล่นเกม จนไม่สนใจผลประโยชน์ประชาชน

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่องค์ประชุมสภาไม่ครบทำให้ต้องปิดการประชุมเมื่อวานนี้ ว่า ไม่ใช่เป็นการดิสเครดิตรัฐบาล แต่เป็นการสร้างความเสียหายให้กับประชาชน และภาพลักษณ์ของสภา เพราะทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้วว่าขณะนี้มี ส.ส.หลายคนโดยเฉพาะฝ่ายรัฐบาล ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ระหว่างการรักษาตัว และอยู่ระหว่างกักตัวของกลุ่มเสี่ยง โดยระเบียบวาระการประชุมเมื่อวานนี้รายงานที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ซึ่งก็เป็นผลงานที่ทั้ง ส.ส.ฝ่ายค้านและรัฐบาล ได้ร่วมกันพิจารณา ไม่ใช่กฎหมายของรัฐบาล ดังนั้น ส.ส.ฝ่ายค้านน่าจะเข้าใจสภาวะโควิด และน่าจะช่วยกันทำภารกิจให้เสร็จสิ้นไป โดยที่ไม่มองเป็นเกมการเมือง

การที่สภาล่มนั้น ความเสียหายไม่ได้เกิดกับรัฐบาล แต่เกิดกับพี่น้องประชาชน และกระทบต่อภาพลักษณ์ของสภา เพราะประชาชนเขาเฝ้ารอดูการทำงานของผู้แทนของเขาอยู่ และเขาจะตำหนิเอาได้ว่า ส.ส.มัวแต่เล่นเกมการเมืองกันมากเกินไป จนไม่สนใจผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ก็พยายามจะรักษาภาพพจน์ของสภา ไม่ได้เป็นการเตะถ่วงตามที่มีการกล่าวหา เพราะรายงานของกรรมาธิการนั้นเป็นของทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านที่ทำร่วมกัน จึงอยากให้ฝ่ายค้านเข้าใจสถานการณ์ และมีน้ำใจมากกว่านี้ ต้องพิจารณาถึงผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก ส่วนการจะเล่นเกมการเมืองนั้นขอให้รอในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และในการพิจารณากฎหมายงบประมาณ แต่ตอนนี้ขอให้ช่วยประคับประคองให้การทำงานของสภาเดินหน้าไปได้เพื่อประชาชน อย่าเอาเรื่ององค์ประชุมมาเป็นเกมการเมือง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube