fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครฯ

Featured Image
“จุรินทร์” เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช “ราชิต-อวยพรศรี-พิทักษ์เดช” ยันไม่ใช่ส่งสัญญาณเลือกตั้งใหญ่

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคแถลงเปิดตัวผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) จังหวัดนครศรีธรรมราช ตามแคมเปญเลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ ประกอบด้วย

1. นายราชิต สุดพุ่มอดีตนายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี

2.นางอวยพรศรี เชาวลิต ประธานสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชตั้งแต่ปี2564 จนถึงปัจจุบัน และนายพิทักษ์เดช เดชเดโช นักกฎหมายและนักธุรกิจรุ่นใหม่

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่าการเปิดตัวผู้สมัครนั้นพรรคทำมาต่อเนื่อง ถ้าเป็นไปได้หลังจากนี้เป็นจ.กระบี่ ซึ่งภาคใต้มีความพร้อมเกือบครบทั้งหมด ขาดแค่บางพื้นที่ที่มีมากกว่า 1 คนจึงยังไม่ได้ข้อสรุป ยืนยันไม่เกี่ยวกับการประเมินว่าจะเกิดการเลือกตั้งเร็วขึ้นหรือไม่ หลังนายกรัฐมนตรีบอกว่าต้องหารือพรรคร่วมในเรื่องยุบสภา

 

ส่วนกรณีที่หลายคนมองว่าการเลือกตั้งทั่วไปอาจเกิดขึ้นก่อนการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ นั้น ตนไม่สามารถตอบได้ แต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จะเป็นกลไกหลักแต่เท่าที่ตนให้ความเห็นว่าถึงเวลาคืนอำนาจให้ชาวกทม. ก็ต้องขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ประกาศในที่ประชุมส.ว.ว่าจะมีการเลือกในเดือนพฤษภาคมส่วนการเบือกตั้งใหญ่นั้นตนตอบไม่ได้ และการยุบสภาเป็นอำนาจของนายกฯ พร้อมยอมรับว่าตนเห็นใจนายกฯต่อสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน แต่พรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ 2 ส่วนคือให้กำลังใจนายกฯและในฐานะพรรคร่วมก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่เป็นภาระรัฐบาล

 

 

 

“จุรินทร์”ยังกล่าวถึง “สุชัชวีร์” ว่า มั่นใจ ไม่มีปัญหา เชื่อหากยังไม่ประกาศชิงผู้ว่าฯ คงไม่มีใครตรวจสอบ เตือน กมธ.น้ำข้อมูลที่ยังไม่ใช่ข้อสรุปมาเปิดเผยอาจผิดกฏหมาย

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกาะทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีมีการยื่นเรื่องให้คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.)ตรวจสอบ นายสุชัชชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เข้าข่ายการดิสเครดิสหรือไม่ว่าเรื่องนี้เจ้าตัวได้ตอบคำถามไปแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่คนที่ติดตามการเมืองน่าจะคาดเดาได้ว่าการตรวจสอบครั้งนี้เป็นประเด็นทางการเมืองหรือไม่หากนายสุชัชวีร์ไม่ประกาศลงสมัครผู้ว่าฯกทม. เหตุการณ์นี้คงไม่เกิดขึ้น พร้อมเตือนว่า สิ่งที่กรรมาธิการฯต้องระวังคือการนำรายละเอียดหรือกระบวนการตรวจสอบที่ยังไม่มีข้อสรุปมาเปิดเผย เพราะอาจกลายเป็นเรื่องการเมืองและผิดกฎหมาย

 

ส่วนจะเป็นการใช้ตำแหน่งส.ส.ให้คุณให้โทษต่อผู้สมัครหรือไม่นั้น ตนย้ำว่านี่คือสิ่งที่ตนเตือน อย่าให้เป็นการดิสเครดิตกัน เพราะในกมธ.ก็มีสมาชิกพรรคการเมืองอยู่ในนั้น และคงไม่ต้องส่งคนเข้าไปช่วยดูเรื่องข้อกฎหมาย เชื่อว่านายสุชัชวีร์ ดูแลตัวเองได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube